Top

Nhà đầu tư “hốt bạc” từ đất Nam An Khánh

Cập nhật 02/11/2009 15:05

Nhờ cơn sốt cục bộ, các nhà đầu tư đang “ôm” đất Nam An Khanh từ vài tháng trước đây đã thu về khoản lợi nhuận kếch xù do "dò" đúng sóng của thị trường bất động sản.

Mặc dù thị trường bất động sản đang chịu áp lực lớn trước quyết định bắt buộc đóng thuế thu nhập cá nhân đối với hợp đồng góp vốn mua các dự án bất động sản nhưng giá đất nền ở khu vực phía Tây Hà Nội đặc biệt khu vực Nam An Khánh vẫn tiếp tục tăng mạnh trong vài tuần gần đây.

Đà tăng giá này đã mang lại khoản lợi nhuận trên dưới 1 tỉ đồng mỗi lô cho các nhà đầu tư đã “ôm” đất tại khu vực này từ vài tháng trước.
 

Phối cảnh tổng thể dự án Nam An Khánh


Theo chị Nguyễn Thu Phương (nhà đầu tư tại sàn giao dịch bất động sản New Century) cho biết: "Mình mua hai lô đất liền kề diện tích 276 m2 tại dự án Nam An Khánh từ tháng 7, đã đóng 50% giá trị hợp đồng với giá 16,4 triệu đồng/m2 (bao gồm cả chênh lệch).

Sau hơn một tháng “lình xình” bởi việc áp thuế thu nhập các nhân đối với hợp đồng góp vốn dự án bất động sản, giá đất tại Nam An Khánh đã tăng mạnh trở lại. Hiện tại, giá đất tại khu vực này đã tăng 22-23 triệu đồng/m2. Thậm chí, với những lô đất vị trí đẹp giá lên tới 25-26 triệu đồng/m2".

Như vậy, nếu “chốt lời” ở thời điểm hiện tại, chị Phương đã thu về khoản lợi nhuận không dưới 1 tỉ đồng/lô đất liền kề. Nhưng theo chị Phương, chị không vội bán vì giá vẫn đang tăng, nhiều nhà đầu tư đang “săn lùng” đất dự án tại đây.

Qua tìm hiểu được biết, sở dĩ giá đất ở khu đô thị cao cấp Nam An Khánh tăng mạnh là do định hướng quy hoạch và phát triển của Thành phố tập trung về phía Tây Hà Nội trong đó khu đô thị mới Nam An Khánh sẽ nằm giữa 2 tuyến đường vành đai 3 và 4 nối Hà Nội và các tỉnh phụ cận.

Từ Nam An Khánh có thể đi về các tỉnh phía nam thông qua đường vành đai 3 nối với sân bay Nội bài hoặc thông qua đường vành đai 4 nối với Quốc lộ 2.

Bên cạnh đó, đây là khu đô thị hiện đại với diện tích 288,8 ha do Công ty CP ĐTPT Đô thị và khu công nghiệp (KCN) Sông Đà (Sudico) làm chủ đầu tư được xây dựng theo mô hình tổ hợp nhà biệt thự, nhà liền kề, khu chung cư cao tầng, khu văn phòng, khu trung tâm thương mại, siêu thị, khu vui chơi giải trí được bị trang hiện đại và bố trí hợp lý, hài hòa, thuận lợi cho người sử dụng.

Tuy thuộc địa bàn tỉnh Hà Tây cũ nhưng Dự án Nam An Khánh chỉ cách Trung tâm Hội nghị Quốc gia 5 km, và nằm ở cửa ngõ của tuyến đường cao tốc Láng - Hòa Lạc.

Gần đây nhất, ngày 30/10, đường cao tốc Láng – Hòa Lạc được mệnh danh con đường hiện đại nhất Việt Nam với mặt cắt 140m đã chính thức thông tuyến trái.

Tuyến đường này là một trục hướng tâm nối liền trung tâm Hà Nội với chuỗi đô thị phía Tây cũng như các tuyến giao thông quan trọng như đường vành đai II, III và IV; quốc lộ 21A (đường Hồ Chí Minh); tỉnh lộ 70, 80, 81...

Đây là yếu tố quan trọng thu hút sự quan tâm giới đầu tư bất động sản từ nhiều tháng nay.

Theo ông Trần Mạnh Hùng, chủ văn phòng môi giới Phát Hưng (Nam An Khánh), vài tuần gần đây, số lượng khách hàng tìm kiếm để mua đất thuộc dự án Nam An Khánh tăng đột biến, trong đó phần lớn là giới đầu cơ tranh thủ mua để “găm” hàng chờ giá lên.Trung bình mỗi ngày văn phòng môi giới thành công được 1-2 hợp đồng.

Mặc dù vậy, theo cảnh báo của anh Hùng thì với mặt bằng giá đất mới được thiết lập ở mức khá cao hiện nay nếu các nhà đầu tư tiếp tục đổ tiền vào thì cần hết sức thận trọng đặc biệt đối với nhà đầu tư lướt sóng không trường vốn.

Bởi hầu hết đất ở đây là các lô lớn, diện tích từ 200 đến 600m2 do vậy đòi hỏi vốn lớn trong khi giá đã đẩy lên cao thì khả năng sinh lời sẽ chậm và chắc chắn nhà đầu tư còn phải chờ đợi các đợt sóng tiếp theo nếu muốn chốt lời.
 

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia