Top

Nhà có giá 2 tỷ đồng vẫn giao dịch tốt

Cập nhật 17/09/2013 08:38

Thị trường trầm lắng nhưng những sản phẩm bất động sản có giá trị trên dưới 2 tỷ đồng vẫn giao dịch khá tốt bởi phù hợp với người tiêu dùng.

Thị trường bất động sản vẫn diễn ra khá chậm chạp đặc biệt phân khúc có giá trị lớn 4-5 tỷ đồng trở lên do lực cầu yếu. Tuy nhiên, điểm sáng của thị trường vẫn là phân khúc đất, nhà có trị giá thấp trên dưới 2 tỷ đồng.

Qua phán ảnh của nhiều sàn bất động sản, những giao dịch thành công gần đây thường là những căn hộ chung cư sắp sử dụng được, có giá tầm trên dưới 2 tỷ, hoặc những căn nhà hoặc đất thổ cư nhỏ, giá khoảng 1,5- 2 tỷ đồng.

Chị Nguyễn Minh Hạnh (giám đốc sàn BĐS VNI) cho biết, tại khu vực Nam Trung Yên, hơn 1 tháng nay khách hàng chủ yếu nhắm đến các căn hộ bình dân với diện tích nhỏ. Tuy nhiên, do nguồn cung ít nên khách hàng không dễ tìm kiếm được những căn hộ kiểu này.

“Hiện tại do lượng tiền mặt rất khan hiếm vì vậy các loại hình nhà đất nằm trong dự án đô thị mới có giá trị 5-7 tỷ đồng rất ít giao dịch thành công. Thế nhưng, lô đất thổ cư diện tích 45-50 m2 hoặc căn hộ có trị giá 1,7 - 2 tỷ đồng lại được nhiều người hỏi mua". Chị Hạnh cho biết.


Trong báo cáo tình hình thị trường của các đơn vị tư vấn cũng chung một nhận định, mặc dù thị trường đóng băng nhưng phân khúc căn hộ có mức giá tầm trung lại có giao dịch rất tốt.

Chính vì vậy, nhiều chủ đầu tư “chạy đua” mở bán các dự án chung cư bình dân có diện tích nhỏ, với giá bán dao động từ 10 - 17 triệu đồng/m2 như Hòa Bình Green City; HUD3 Tower, Phúc Thịnh Tower và Xuân Phương Viglacera, Đặng Xá (Gia Lâm), Tây Hà Tower (huyện Từ Liêm), … Nhiều khách hàng cũng đã quyết định mua bán thời điểm này để tận dụng vay vốn ưu đãi gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng. 

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, từ đầu năm đến nay phân khúc căn hộ cao cấp, nhà thấp tầng, đất nền không có nhiều biến động. Riêng phân khúc căn hộ chung cư có diện tích nhỏ, giá cả hợp lý, vị trí thuận lợi và nhà ở đã hoàn thiện vẫn có tính thanh khoản cao, giao dịch có chiều hướng tăng.

Đơn cử như khu đô thị mới Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội, chủ đầu tư mở bán 144 căn hộ có diện tích từ 47- 69 m2, giá bán trung bình 13,8 triệu đồng/m2 (đã bao gồm thuế VAT và phí bảo trì) thì chỉ tính trong nửa đầu tháng 5/2013 đã bán được 118 căn (hơn 80%). 

Ngoài ra, hàng loạt các dự án chung cư như VP5 khu đô thị mới Linh Đàm, quận Hoàng Mai; Dự án chung cư CT11 Kim Văn-Kim Lũ, quận Hoàng Mai; Dự án Đại Thanh, huyện Thanh trì, Hà Nội; Dự án Ehom4 của Công ty Nam Long - Thành phố Hồ Chí Minh đều có tín hiệu khả quan.

Báo cáo cũng cho thấy, việc các Ngân hàng thương mại hạ lãi suất huy động và cởi mở hơn trong việc cho vay mua nhà ở, tâm lý nhà đầu tư tin tưởng hơn vào thị trường, nguồn vốn cho thị trường bớt căng thẳng, thị trường bất động sản tại các thành phố lớn đã bắt đầu có tín hiệu khả quan. Các doanh nghiệp đã tích cực chủ động hơn trong việc đề xuất các giải pháp maketing bán hàng, khuyến mại, giao sản phẩm căn hộ xây thô để khách hàng tự hoàn thiện...

Tại TP Hà Nội và TP.HCM, một số dự án phát triển nhà ở đang có xu hướng chuyển đổi cơ cấu căn hộ sang diện tích nhỏ, hoặc chuyển đổi công năng từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội. Đây là một trong các hiệu ứng tích cực của Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ đối với thị trường bất động sản, góp phần từng bước tháo gỡ khó khăn cho thị trường.

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia