Sau khi dự án cầu Việt Trì - Ba vì hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ rút ngắn quãng đường từ thủ đô Hà Nội đến trung tâm thành phố Việt Trì khoảng 20 km so với trước đây.
Ngày 19/5, Bộ Giao thông vận tải sẽ tổ chức động thổ Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Việt Trì – Ba Vì với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 1.463 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng gần 885 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ làm nhà đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT (Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao).
Ngày 19/5 khởi công xây dựng cầu Việt Trì -Ba Vì
|
Dự án có tổng chiều dài 9,46 km bao gồm cầu chính và đường dẫn hai đầu cầu được xây dựng trên địa phận các xã Phú Sơn, Thái Hòa, Phú Đông, Vạn Thắng, Phú Cường (huyện Ba Vì, Tp.Hà Nội) và phường Thọ Sơn (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).
Cụ thể, phần cầu chính Việt Trì – Ba Vì vượt sông Hồng có chiều dài 1,55 km, đường dẫn phía Phú Thọ dài 0,26 km và đường dẫn phía Hà Nội khoảng 7,54 km.
Căn cứ thiết kế được phê duyệt, điểm đầu của dự án sẽ kết nối với Quốc lộ 32 tại lý trình Km59+500 (cách đầu cầu Trung Hà về phía Hà Nội khoảng 3,5 km) thuộc địa phận xã Phú Sơn (huyện Ba Vì), điểm cuối tại khu vực giao với Quốc lộ 32C tại lý trình Km3+100 thuộc địa phận phường Thọ Sơn (Tp.Việt Trì).
Cầu Việt Trì – Ba Vì có bề rộng 12m bao gồm hai làn xe cơ giới rộng 7m, hai làn xe hỗn hợp rộng 4m và gờ lan can hai bên rộng 1m.
Kết cấu của cầu chính gồm 6 nhịp dạng dầm hộp liên tục bằng bê tông cốt thép dự ứng lực được thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng.
Doanh thu từ việc thu phí để tính hoàn vốn cho dự án được xác định trên cơ sở lưu lượng xe, thời gian dự kiến thu phí từ quý I/2017.
Hiện nay, nhà đầu dự kiến sử dụng trạm thu phí đặt tại đặt ở phía Hà Nội tại lý trình Km7+160, cách đầu cầu phía Hà Nội khoảng 500m để thu phí hoàn vốn cho công trình trong khoảng thời gian 21 năm 1 tháng.
Theo đánh giá, sau khi dự án hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ rút ngắn quãng đường từ thủ đô Hà Nội đến trung tâm thành phố Việt Trì khoảng 20 km so với trước đây.
DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Kinh doanh