Top

Nên xây nhà nhỏ cho người thu nhập thấp

Cập nhật 09/03/2008 09:00

Ngày 8-3 đã diễn ra hội thảo bất động sản quốc tế "Chiến lược tạo nên thành công trong ngành bất động sản - những điều cơ bản và xác định cơ hội thông qua xu hướng toàn cầu" do Hiệp hội Bất động sản TP.HCM và Liên đoàn Bất động sản quốc tế (FIABCI) khu vực châu Á - Thái Bình Dương tổ chức.

Ông Dato Alan Tong, chủ tịch Ban thư ký FIABCI khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nêu kinh nghiệm tạo nhà ở cho người thu nhập thấp ở Hong Kong vào những năm 1960: xây chung cư cao tầng với giá bình dân, diện tích mỗi căn hộ 35-40m2 hoặc khu dân cư mới giá rẻ ở khu vực cách TP vài cây số. Mỗi căn hộ chỉ có những tiện nghi cơ bản nhất như nhà vệ sinh, nhà bếp nhỏ... phần còn lại là khoảng không gian lớn. Khi có điều kiện, người dân sẽ tự xây thêm ở phần diện tích này.

Một trong ba TP phát triển thành công mà ông Dato Alan Tong dẫn chứng là Dubai (thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất). Trước đây người nước ngoài chỉ được thuê đất thời hạn 50 năm nhưng nay đã được thuê vô thời hạn. Tại đây, thời gian phê duyệt một dự án rất nhanh, chỉ trong vài tuần hoặc vài tháng.

Theo Địa Ốc TTO