Top

Một số chủ trương về bố trí đất tái định cư

Cập nhật 13/11/2009 14:55

UBND thành phố vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan triển khai thực hiện các biện pháp để kịp thời chấn chỉnh một số tồn tại trong công tác giải tỏa đền bù, bố trí đất tái định cư. Theo đó, hồ sơ giải tỏa thuộc dự án nào thì bố trí lại đất tái định cư theo dự án đó, trên cơ sở phương án bố trí tái định cư được duyệt; không đề xuất chuyển, đổi sang khu vực khác. Trường hợp đặc biệt phải có ý kiến bằng văn bản của Chủ tịch UBND thành phố mới được phép chuyển, đổi.

Tất cả các đơn đề nghị bố trí đất tái định cư đã được bút phê đồng ý của Chủ tịch UBND hoặc Chủ tịch HĐND thành phố từ tháng 10-2009 trở về trước sẽ không xem xét giải quyết nữa. Kể từ ngày 1-11-2009, việc bố trí đất tái định cư cho các hộ bị giải tỏa do các Ban quản lý dự án, Ban Giải tỏa đền bù bố trí theo quy định chung.

Trường hợp cá biệt cần bố trí thêm lô chính hoặc lô phụ phải có ý kiến đồng ý bằng văn bản của Chủ tịch UBND thành phố. Giá chuyển quyền sử dụng đất đối với hộ phụ tái định cư được áp dụng hệ số 1,3 so với giá đất hộ chính tái định cư. Đối với các trường hợp không thuộc diện giải tỏa có đơn xin mua đất nếu được UBND thành phố đồng ý bằng văn bản thì áp dụng hệ số 1,5 so với giá đất hộ chính tái định cư.

Hồ sơ giải tỏa các tuyến đường 2 Tháng 9, Cách mạng Tháng Tám, quốc lộ 1A đoạn từ Hòa Châu đến chân đèo Hải Vân theo quy định tại thời điểm đó không bố trí đất tái định cư. Các trường hợp trước đây có cam kết nhận tiền một lần và tự lo đất tái định cư thì nay không xem xét giải quyết.


DiaOcOnline.vn - Theo Báo Đà Nẵng