Top

Mở rộng Hà Nội phải được thực hiện một cách khoa học

Cập nhật 07/06/2008 11:00

Đó là ý kiến của nhiều cử tri quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng bày tỏ với đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội trong buổi tiếp xúc diễn ra hôm qua (6-6).

Nhiều cử tri đồng tình với quyết nghị mở rộng thủ đô của Quốc hội nhưng cũng tỏ ra lo lắng cho công tác quản lý một Hà Nội mới rộng hơn, dân số đông hơn và nhiều vấn đề nảy sinh hơn.

Các cử tri đều mong muốn việc quản lý thủ đô mở rộng sẽ được thực hiện một cách khoa học, bài bản, tránh tình trạng "nhập vào rồi lại tách ra" như từng diễn ra trong quá khứ. Ngoài ra, TP Hà Nội cũng cần mở đợt tuyên truyền sâu rộng trong dân để chủ trương mở rộng thủ đô thật sự được dân thấu hiểu và đồng thuận.

Giải đáp những băn khoăn của cử tri, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh khẳng định việc thực hiện nghị quyết mở rộng thủ đô của Quốc hội sẽ tuyệt đối không gây ảnh hưởng, khó khăn cho người dân. Việc quản lý thủ đô Hà Nội mới sẽ được thực hiện một cách bài bản, khoa học và tốt hơn.

Hiện Chính phủ đang chỉ đạo xây dựng qui hoạch xây dựng thủ đô để đưa ra lấy ý kiến các nhà khoa học và người dân trong năm 2009.

Theo Địa Ốc TTO