Top

Long An: Thu hồi gần 30 dự án không có khả năng đầu tư thực thi

Cập nhật 23/12/2008 15:24

Từ năm 2006 đến nay, UBND tỉnh Long An đã thu hồi gần 30 dự án đầu tư hạ tầng ở cụm công nghiệp, khu dân cư, khu tái định cư với diện tích gần 2.000 ha, do chủ dự án không có khả năng đầu tư.

Tuy đã thu hồi đất các dự án "treo" nhưng đến nay, tỉnh vẫn chưa bố trí chủ đầu tư khác triển khai dự án, gây lãng phí rất lớn trong việc sử dụng đất và gây bức trong nhân dân. Như cụm công nghiệp thị trấn Thủ Thừa (huyện Thủ Thừa) với diện tích quy hoạch 200 ha, cụm công nghiệp Long Cang- Long Trạch, (huyện Cần Đước), cụm công nghiệp Nhật Quang, khu dân cư ở Bình Đức (huyện Bến Lức), khu dân cư phường 2, phường 4, phường 5, phường 6 thị xã Tân An với hơn 400 ha, UBND tỉnh đã cho chủ trương đầu tư từ năm 2002-2004 nhưng không triển khai dự án.

Năm 2007, UBND tỉnh Long An đã thu hồi nhưng đến nay vẫn chưa bố trí chủ đầu tư để tiếp tục triển khai dự án kê biên bồi thường giải tỏa xây dựng hạ tầng vẫn để quy hoạch "treo".

Bên cạnh đó, hiện nay tỉnh Long An còn 32 cụm công nghiệp ở các huyện Cần Giuộc Cần Đước, Đức Hòa và Bến Lức với diện tích 5.820 ha đang triển khai chậm, nhiều dự án có dấu hiệu "treo", gây nhiều lãng phí trong việc sử dụng đất và tỉnh vẫn chưa có biện pháp xử lý đối với những dự án triển khai chậm này làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc phát triển công nghiệp, đời sống của nhân dân trong vùng dự án bị giải tỏa thu hồi đất.

DiaOcOnline.vn - Theo Bộ TN - MT