Top

Kiểm kê, xác định mục đích sử dụng đất của các tổ chức

Cập nhật 19/03/2008 09:00

1. Kiểm kê, xác định mục đích sử dụng đất của các tổ chức

Từ ngày 1.4 -  30.11 Bộ Tài nguyên và môi trường sẽ tiến hành kiểm kê quỹ đất của các tổ chức được nhà nước giao đất, cho thuê theo chỉ thị 31/2007/CT-TTg. Tuy nhiên, trong đợt kiểm kê này chưa kiểm kê đất do cộng đồng dân cư, cơ sở tôn giáo, tổ chức tôn giáo đang quản lý, sử dụng.

Việc kiểm kê trên nhằm xác định diện tích đất các tổ chức đang quản lý, sử dụng và diện tích đất bị lấn chiếm, sử dụng sai mục đích hoặc chuyển nhượng cho thuê trái phép, diện tích đất chưa đưa vào sử dụng. Kết quả kiểm kê là cơ sở để nhà nước xem xét có tiếp tục giao, cho thuê hay thu hồi một phần hoặc toàn bộ đất của các tổ chức hay không.

2. Tp HCM: Hai đơn vị bị thu hồi đất

Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín vừa ký quyết định thu hồi đất đã giao cho Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn. Trước đây, khu đất này được giao để để thực hiện dự án đầu tư xây dựng chợ và khu nhà ở kinh doanh tại phường Thới An , quận 12. Tuy nhiên, sau hai năm được giao đất, Công ty này vẫn không triển khai dự án.

Bên cạnh đó, UBND thành phố cũng có quyết định thu hồi gần 6.000m2 đất của câu lạc bộ Bi sắt (phường 12, quận 10) và giao cho văn phòng thành ủy để thực hiện dự án khu phức hợp Kỳ Hòa. Theo đó, UBND quận 10 có nhiệm vụ xác định vị trí tái bố trí câu lạc bộ Bi sắt tại địa điểm mới.

DiaOcOnline.vn