Top

Thừa Thiên - Huế:

Khung giá đất đẩy giá đất vùng ven tăng mạnh

Cập nhật 12/12/2010 10:30

Bảng giá đất năm 2011 vừa được thông qua tại kỳ họp HĐND tỉnh TT-Huế lần thứ 15. Theo đó, giá đất ở vùng ven đô thị, các khu quy hoạch mới, các khu vực có tốc độ đô thị hóa cao, vùng nông thôn tiếp giáp TP Huế sẽ tăng mạnh.


Đất ở thị xã Hương Thủy và các vùng ven với TP Huế sẽ tăng trong năm tới

Trong năm 2010, do Hương Thủy đã trở thành thị xã nên thị trường bất động sản ở Huế đã có sự phục hồi.

Giá đất qua đấu giá ở nhiều nơi cao gấp nhiều lần so với giá quy định của nhà nước, nhất là vùng ven đô thị, các khu quy hoạch mới, các khu vực có tốc độ đô thị hóa cao như xã Thủy Dương, Thủy Thanh, Thủy Vân, Thủy Bằng (Thị xã Hương Thủy) tăng 60 - 65%, Hương Vinh, Hương Hồ, Hương An (huyện Hương Trà) cũng tăng cao.

Ông Nguyễn Đình Đấu, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thừa Thiên - Huế cho biết, giá đất trong năm 2011 sẽ được điều chỉnh theo hướng tăng nhưng không đồng đều mà tăng đặc thù cho từng khu vực đối với đất ở nông thôn tại các xã, phường tiếp giáp với TP Huế có tốc độ đô thị hóa cao. Tuy nhiên đây chỉ là giá nhà nước, giá thị trường đã tăng rất nhiều, từ 1 - 2 triệu/m2.

Như đất nông thôn nằm ven đường giao thông chính từ 1.000 m trở xuống tăng tại vùng giáp ranh giữa TP Huế và huyện Phú Vang (ở đường Nguyễn Sinh Cung, quốc lộ 1A); khu vực Cống Bạc (QL 1A) giáp ranh giữa TP Huế và Thị xã Hương Thủy)… đã tăng giá ở mức độ trung bình.

Khu vực trong TP Huế, giá đất của 25 tuyến đường như Hoàng Quốc Việt, Trường Chinh, Lý Thường Kiệt cũng đang được điều chỉnh tăng do đã được đầu tư nâng cấp khang trang, thoáng và rộng. Tại thị xã Hương Thủy, thị trấn Phong Điền - Tứ Hạ - Thuận An. cũng đã tăng giá đất đáng kể ven các đường phố chính.

Một trong những thay đổi được nhiều đại biểu tán thành là điều chỉnh giá đất vườn ao trong cùng thửa đất nhưng không được công nhận là đất ở, theo hướng không phân chia thành cụm dân cư 1, 2, 3 như trước đây mà xây dựng giá chung cho cả vùng và có mức giá tương đương với giá đất trồng cây lâu năm.

DiaOcOnline.vn - Theo Dân Trí