Top

Không lo “bội thực” căn hộ chung cư

Cập nhật 21/02/2011 16:10

Giới chuyên môn dự đoán, nhiều dự án chung cư xuất hiện vào năm 2011 sẽ khiến giá căn hộ hợp lý hơn và xu hướng mua nhà trả góp phát triển.


Ngoài ra, những chiêu bán hàng kèm khuyến mãi trong phân khúc thị trường nhà trung bình sẽ xuất hiện ngày càng nhiều, cho thấy đây là tín hiệu tốt cho thị trường bất động sản (BĐS) sau Tết.

Tuy nhiên, đứng ở góc độ nghiên cứu, các chuyên gia vẫn giữ nguyên ý kiến cho rằng, sẽ không xảy ra tình trạng thừa chung cư, bởi hầu hết các chung cư đều được xây dựng từ năm 2010, và ít nhất phải đến năm 2012 mới có thể đưa vào sử dụng.

Như vậy, đối với doanh nghiệp xét cho cùng, họ không lo “dư thừa”, mà lo thị trường đang cạnh tranh nhau về giá. Bởi chủ đầu tư đang đứng trước áp lực buộc phải bán được hàng vì càng ôm hàng thì càng chịu thiệt. Từ đó, giảm giá bán là một trong những lựa chọn bắt buộc mà nhiều chủ đầu tư phải cân nhắc.

Đánh giá thị trường BĐS trong năm 2011, TS.Lê Đăng Doanh cho rằng, cung tín dụng bị siết chặt, lãi suất cao sẽ khiến thị trường BĐS có nhiều bất lợi. Tuy nhiên, nếu buộc phải giảm giá, các doanh nghiệp BĐS vẫn có thể thu được lợi nhuận vì giá cả họ đưa ra từ trước tới nay đều là giá “trên trời”. Ngoài ra, một khi cung vẫn chưa đáp ứng được cầu, hàng hóa khan hiếm thì lợi nhuận không thể nào mất đi.

DiaOcOnline.vn - Theo VTV