Top

IFC cho Sacombank vay 500 tỷ đồng cho hoạt động vay tài trợ mua nhà

Cập nhật 02/07/2007 11:00

Tại TP.HCM, ngày 27/6/2007, Công ty tài chính quốc tế (IFC) và Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã chính thức ký kết hợp đồng cho vay tài trợ mua nhà. Theo hợp đồng này, IFC sẽ đầu tư cho Sacombank khoản vay là 500 tỷ đồng để Sacombank thực hiện việc các hoạt động cho vay mua nhà, xây mới và sửa chữa nhà cho các hộ gia đình tại Việt Nam.

Năm ngoái, Sacombank đã tận dụng khoản cho vay 9 triệu USD của định chế tài chính hỗ trợ phát triển Hà Lan (FMO) để tài trợ cho những khoản vay mua nhà có thế chấp trong kỳ hạn từ 10 năm đến 15 năm. Đồng thời, Sacombank duy trì nợ vay trong đó 75% là đồng Việt Nam, hạn chế được sự rủi ro về tỷ giá. Năm nay, hợp đồng 500 tỷ đồng với IFC sẽ giúp Sacombank tiếp tục đáp ứng nhu cầu vay mua nhà, sửa chữa, xây mới nhà ngày càng tăng.

Sacombank đã triển khai các dịch vụ gia tăng tiện ích và các sản phẩm cho vay bất động sản linh hoạt. Nổi bật lên gần đây là việc triển khai sản phẩm “Cho vay lãi cấn trừ bất động sản” với hình thức tính lãi linh hoạt giúp khách hàng tiết kiệm tối đa nguồn vốn vay của mình. Ngoài ra, Sacombank cũng đã triển khai chương trình khuyến mãi “Hạnh phúc mua nhà, nhiều quà hấp dẫn” để khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm cho vay lĩnh vực bất động sản.

Bà Phan Bích Vân - Tổng giám đốc Sacombank cho biết: “Sacombank đã triển khai thử nghiệm sản phẩm “Cho vay lãi cấn trừ- bất động sản” từ tháng 10/2006 tại TP.HCM và Hà Nội, sau tám tháng thử nghiệm đã thành công. Khách hàng quan tâm đến sản phẩm ngày càng nhiều nên chúng tôi mạnh dạn triển khai sản phẩm này trong phạm vi cả nước để mở rộng đối tượng khách hàng. Hiện nay ngân hàng nào cũng có cho vay bất động sản, nhưng làm thế nào để có thể đáp ứng được nhu cầu của người dân ở các mức thu nhập khác nhau, đồng thời để giảm áp lực về lãi suất, về thời hạn thanh toán cũng như tăng tính an toàn cho sản phẩm là một nỗ lực đầy thách thức nhưng hết sức có ý nghĩa đối với chúng tôi. Sản phẩm “Cho vay lãi cấn trừ - bất động sản” của Sacombank đáp ứng được cả bốn yêu cầu này và chúng tôi tự hào đã có thể phục vụ nhu cầu nhà ở vốn đang ngày càng cao của người dân trong cả nước”.

DOOL