Top

Họp dân công bố chi tiết dự án hồ Ba Mẫu

Cập nhật 13/05/2010 13:10


Quang cảnh buổi họp dân hôm 11/5/2010.
Ngày 11/5/2010, Chủ dự án hồ Ba Mẫu đã phối hợp với UBND phường Phương Liên (Đống Đa, Hà Nội) tổ chức họp dân nhằm công bố điều chỉnh chi tiết bản quy hoạch dự án đã được UBND TP.Hà Nội thông qua. Đây là khâu quan trọng cuối cùng trong chuỗi các công việc triển khai dự án.

Tham dự buổi họp có chủ dự án, đại diện quận Đống Đa, lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường Phương Liên cùng nhân dân thuộc diện thu hồi đất cho dự án.

Tại cuộc họp, chủ dự án đã ôn lại quá trình dự án bị treo hơn 20 năm chưa hoàn thành gây niều bức xúc cho nhân. Dự án cũng đã khiến cuộc sống người dânnằm trong vùng quy hoạch lâm vào hoàn cảnh khốn cùng khi nước sạch không có, nhà không được xây mới sữa chửa. Dự án chậm tiến độ có nhiều nguyên nhân nhưng trách nhiệm chính thì lại không có bất cứ tổ chức nào hay cá nhân nào dám đứng ra nhận.

Trước tình hình đó, ngày 8/3/2010 UBND TP.Hà Nội đã có Quyết định số 757 QĐ-UBND về việc điều chỉnh dự án theo nguyện vọng của dân và yêu cầu các đơn vị được giao nhiệm vụ phải thực hiện nhanh nhất dự án, nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện dự án lần này người dân được quyền xây dựng nhà cửa, được cấp sổ đỏ...

Kể từ khi có quyết định, chủ dự án cũng đã tiến hành họp công khai với lãnh đạo chủ chốt hai phường Trung Phụng, Phương Liên và đến ngày 11/5 đã tiến hành họp dân. Đây là một trong chuỗi những công việc cần thiết phải thực hiện.

Phạm vi điều chỉnh lần này theo Quyết định số 757 QĐ-UBND là giữ nguyên chiều rộng và cấu tạo mặt cắt của các đoạn đường đã thi công xây dựng (phía Nam, Tây Nam và phía Đông hồ Ba Mẫu).

Điều chỉnh nội dung Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu vực công viên hồ Ba Mẫu đã được phê duyệt tại Quyết định số 14/2001/QĐ-UB ngày 04/4/2001 của UBND TP.Hà Nội như sau:

Điều chỉnh thu nhỏ chiều rộng mặt cắt ngang đoạn đường phía Đông Bắc hồ Ba Mẫu từ 23m xuống còn khoảng 14,5m (giữ nguyên đoạn đường đã thi công xây dựng) và không kéo dài về phía Bắc để đấu nối với tuyến đường quy hoạch Trần Quý Cáp - ngõ Thiên Hùng - hồ Ba Mẫu (B=30m); không cắt qua đường sắt để đấu nối với đường Lê Duẩn ở phía Đông.

Điều chỉnh thu nhỏ quy mô mặt cắt ngang đoạn tuyến đường phía Đông Bắc hồ Ba Mẫu từ 23m xuống còn khoảng 14,5m và cắt bỏ đoạn đấu nối với tuyến đường 30m (Trần Quý Cáp - ngõ Thiên Hùng - hồ Ba Mẫu) ở phía Tây và đoạn đấu nối với đường Lê Duẩn ở phhía Đông.

Điều chỉnh vị trí đoạn đường phía Bắc hồ Ba Mẫu khoảng 10m về phía hồ để giảm khối lượng giải phóng mặt bằng.

Đối với đường quy hoạch Trần Quý Cáp - Thiên Hùng - hồ Ba Mẫu (phía Tây): Giữ nguyên vị trí và chiều rộng mặt cắt ngang đường (B=30m) theo quy hoạch chi tiết đã được UBND TP.Hà Nội phê duyệt tại Quyết định 14/2001/QĐ ngày 04/4/2001.


Lô đất số 3 này sẽ dùng để di dân cho dự án.

Giai đoạn trước mắt (giai đoạn 1), khi chưa xây dựng tuyến đường Trần Quý Cáp - Thiên Hùng - hồ Ba Mẫu, để khép kín hệ thống giao thông xung quanh hồ cho phép xây dựng đoạn đường góc Tây Bắc hồ Ba Mẫu dài khoảng 150m, mặt cắt ngang rộng 13,5m (gồm lòng đường 5,5m, hè hai bên 4mx2 (thể hiện như trong bản vẽ quy hoạch chi tiết ). Khi thực hiện đầu tư xây dựng tuyến đường Trần Quý Cáp - Thiên Hùng - hồ Ba Mẫu sẽ cải tạo điều chỉnh đoạn đường này phù hợp với quy hoạch chi tiết quận Đống Đa. Việc điều chỉnh lần này là trùng với kiến nghị của dân.

Tại cuộc họp đa số nhân dân thuộc diện giải phóng mặt bằng tha thiết mong dự án sớm triển khai và hoàn thành để điều kiện sống của người dân không bị cảnh khốn cùng nữa, và lợi ích của dân cũng phải được đảm bảo. Trước nguyện vọng này thay mặt chủ dự án, ông Bùi Ngọc Hòa hứa sẽ thực hiện nhanh nhất dự án và không có lý do gì khi dân đã đồng thuận mà lại không thực hiện được.

Kế hoạch triển khai dự án hồ Ba Mẫu trong thời gian tới như sau:

Từ ngày 12 đến ngày 15/5, hoàn thiện tổ công tác giúp việc cùng chủ dự án.

Từ ngày 16 đến ngày 30/5, chủ dự án kết hợp với công ty khảo sát đo đạc triển khai cắm mốc thoe quy hoạch điều chỉnh lần này. Đồng thời kết hợp với việc lập hiện trạng ăn ở, sinh hoạt diện tích đất ở để phù hợp với quy hoạch lần này, sau đó lập hồ sở thửa để tiến hành đền bù cho dân.

Từ ngày 1 đến 15/6, khảo sát toàn bộ hiện trạng đất phân lô cho dân tái định cư tại chỗ và xây dựng hạ tầng.


DiaOcOnline.vn - Theo VOV News