Top

Hơn 400 dự án FDI về bất động sản trên cả nước

Cập nhật 07/07/2011 14:10

Do ảnh hưởng của suy thoái toàn cầu, dòng vốn FDI nói chung và trong lĩnh vực bất động sản nói riêng trong hai năm qua có dấu hiệu chững lại.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến cuối tháng 6, cả nước đã thu hút trên 400 dự án FDI trong lĩnh vực bất động sản với tổng số vốn đăng lý hơn 42,8 tỷ USD, trong đó, vốn điều lệ của các doanh nghiệp khoảng 11,67 tỷ USD, chiếm 24,2% vốn đầu tư dự án.

Hiện chính sách thắt chặt tài chính để giảm lạm phát cũng dẫn tới hạn chế tiêu dùng trong dân cư, trong đó có nhà ở. Điều này cũng khiến các doanh nghiệp bất động sản nước ngoài phải cân nhắc kỹ lưỡng hơn trước khi đổ vốn vào thị trường Việt Nam, nhất là với những doanh nghiệp có quy mô vừa. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng, thời điểm thị trường trầm lắng như hiện nay lại là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp mạnh về vốn chứng tỏ khả năng chinh phục vụ trường nếu có chiến lược kinh doanh rõ ràng, định hướng được nhóm khách hàng…

Trên thực tế, trong bối cảnh khó khăn về vốn, nhiều chủ đầu tư có nhu cầu chuyển nhượng dự án hoặc kêu gọi đối tác tham gia góp vốn.

Bởi vậy, giai đoạn này xuất hiện nhiều hoạt động mua, bán, sáp nhập… trong lĩnh vực bất động sản và được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng cả về số lượng lẫn giá trị.

DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN/Vietnam+