Top

Hơn 3.500 tỷ đồng xây nhà ga hành khách quốc tế sân bay Đà Nẵng

Cập nhật 17/11/2015 15:44

Ngày 15/11/2015, tại Thành phố Đà Nẵng, Bộ Giao thông vận tải tổ chức Lễ khởi công dự án “Xây dựng nhà ga hành khách quốc tế - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng”  với tổng mức đầu tư 3.504 tỷ đồng, trong đó một phần là vốn vay của BIDV và VietinBank.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

Dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) làm chủ đầu tư.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng là một trong ba cảng hàng không quan trọng và lớn nhất cả nước. Với vai trò là cảng hàng không trung tâm của Miền Trung, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã góp phần tích cực trong việc đảm bảo an ninh quốc phòng và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trong khu vực.

Theo Quyết định số 3066/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030), Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng được quy hoạch là Cảng hàng không quốc tế, dùng chung giữa dân dụng và quân sự.

Về dân dụng, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng được quy hoạch là Cảng hàng không cấp 4E theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Về quân sự là sân bay quân sự cấp I.

Dự án “Xây dựng nhà ga hành khách quốc tế - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng” gồm 3 hạng mục chính: Nhà ga hành khách quốc tế, Cầu vượt trước nhà ga và sân đỗ ô tô với Tổng mức đầu tư là 3.504 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư của dự án bao gồm: vốn góp của chủ sở hữu và vốn vay thương mại từ BIDV và VietinBank.

Hạng mục nhà ga quốc tế được xây dựng trên khuôn viên đất rộng 21.000 m2 với diện tích sàn xây dựng là 48.000 m2. Nhà ga có hình tuyến tính tương đồng với nhà ga hiện hữu, được thiết kế thành 2 cao trình đi và đến riêng biệt, có 40 quầy thủ tục hàng không, 20 quầy xuất cảnh, 22 quầy nhập cảnh, 10 cửa ra tầu bay (Trong đó, 4 cửa bằng ống lồng và 6 cửa bằng xe bus), có 2 đảo xử lý hành lý đi và 4 đảo trả hành lý đến. Đặc biệt, nhà ga được thiết kế 1 tầng riêng biệt phục vụ thương mại và các dịch vụ phi hàng không, đáp ứng tối đa các nhu cầu phục vụ hành khách...

Nhà ga sau khi hoàn thành sẽ là nhà ga hành khách quốc tế có công suất 4 - 6 triệu hành khách/năm, đáp ứng 1.600 hành khách/GCĐ, khai thác được tầu bay code E. Nhà ga hiện hữu sẽ trở thành nhà ga nội địa đảm bảo đúng Quy hoạch phát triển Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến 2030.

Dự án “Xây dựng nhà ga hành khách quốc tế - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng” dự kiến thi công trong vòng 16 tháng và sẽ hoàn thành, chạy thử vào tháng 3/2017, đảm bảo kịp tiến phục vụ Hội nghị APEC năm 2017 diễn ra tại thành phố Đà Nẵng.


DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Ngân hàng