Top

Hà Nội không được triển khai dự án nếu không đủ điều kiện hạ tầng

Cập nhật 26/08/2014 08:54

Trong phê duyệt phát triển nhà ở thành phố Hà Nội giai đoạn 2012 - 2020 và định hướng 2030 của Thủ tướng Chính phủ sẽ không cho phép triển khai các dự án nếu không đủ điều kiện hạ tầng để đáp ứng nhu cầu tối thiểu về dịch vụ đô thị.

Ảnh minh họa

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội cần rà soát, phân loại dự án phát triển nhà ở, khu đô thị mới đã được chấp thuận, cho phép đầu tư và số liệu về tồn kho bất động sản, xác định các dự án điều chỉnh, tạm dừng, dừng hoặc tiếp tục triển khai.

Không cho phép triển khai các dự án không tuân thủ pháp luật về nhà ở, kinh doanh bất động sản, không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển nhà chung của thành phố và không đủ điều kiện hạ tầng để đáp ứng nhu cầu tối thiểu về dịch vụ đô thị. Trong đó, kiên quyết thu hồi hoặc dừng các dự án chậm triển khai, đã giao đất, nhưng không sử dụng quá thời gian quy định của pháp luật.

Ngoài ra, UNND thành phố cần rà soát quỹ đất 20% tại các khu đô thị, có biện pháp bảo đảm các dự án được triển khai đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Đồng thời, khẩn trương tổ chức lập quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết theo quy định của pháp luật về quy hoạch đô thị và hoàn thành chậm nhất trong quý IV/2014 và công khai các đồ án quy hoạch đô thị, phân khu, quy hoạch chi tiết, kiến trúc nhà ở.

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia