Top

Hà Nội: Dự án nhà ở xã hội đắt khách

Cập nhật 22/10/2013 08:30

Mặc dù tiến độ giải ngân gói tín dụng 30 nghìn tỷ chậm trễ, nhưng tại nhiều dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội đặc biệt là những dự án có vị trí đẹp, số lượng người đăng ký mua rất đông.

Điển hình, dự án nhà ở xã hội 143 Trần Phú do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Sông Đà (SDU) làm chủ đầu tư. Dự án 143 Trần Phú được xây dựng trên khu đất bến xe Hà Đông cũ).

Chủ đầu tư được phép xây dựng một toà nhà cao 35 tầng, với quy mô 512 căn hộ, tổng diện tích sàn hơn 48 nghìn m2. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2015 và giá nhà ở xã hội 143 Hà Đông vào khoảng hơn 14 triệu đồng/m2.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, sau 3 tháng  nhận đơn đăng ký, số lượng người đăng ký mua và hoàn thành hồ sơ hơn 400 đơn trên tổng số hơn 500 căn hộ. Đơn vị đã tổ chức chấm điểm cho từng hồ sơ và sẽ chuyển hồ sơ lên Sở Xây dựng xem xét.


Ảnh minh họa

Kế tiếp, dự án nhà ở xã hội Bắc Hà – nằm trên đường Phạm Văn Đồng (Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội) . Dự án được xây dựng trên diện tích 3.000,7m2 với quy mô 1 tòa nhà cao 19 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 32.639,56m2. Chủ đầu tư cho biết sẽ dành diện tích tầng 1 - 2 làm nhà trẻ, khu dịch vụ công cộng, phòng sinh hoạt cộng đồng, khu thể dục thể thao; tầng 3 - 5 bố trí văn phòng; và tầng 6 - 19 bố trí 294 căn hộ với diện tích từ 57,6 dến 69,9m2.

Chủ đầu tư cho biết, do số lượng căn hộ hạn chế vì vậy sau hơn 1 tháng nhận hồ sơ số lượng đơn đăng ký đã lên đến hơn 1.000 hồ sơ. Số lượng hồ sơ đã được chấp điểm và gửi lên Sở Xây dựng. Sở Xây dựng cũng đã chuyển gần 700 hồ sơ sang dự án khác.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, Sở này đã thực hiện khảo sát lấy ý kiến của các cán bộ làm việc tại một số cơ quan hành chính, sự nghiệp trên địa bàn Hà Nội, số lượng đăng ký rất đông vài chục nghìn đơn. Mặc dù mới chỉ là đăng ký mua nhưng con số này nói lên nguồn cầu vẫn đang rất lớn. Ngay trong quý 4 này, thành phố cũng sẽ triển khai tiếp 4 dự án nhà ở xã hội còn lại (nằm trong tổng thể 5 dự án nhà ở xã hội đã được phê duyệt), dự kiến đều hoàn thành vào năm 2015. Đó là Dự án xây dựng nhà ở xã hội và thu nhập thấp tại ô đất CT1, CT4, CT5 và một phần ô đất CT2 thuộc khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm, quận Hoàng Mai; Dự án nhà ở cho người thu nhập thấp tại lô đất B4-CT1, B5-CT2 khu đô thị Bắc Cổ Nhuế - Chèm, tại xã Đông Ngạc, huyện Từ Liêm; Dự án tổ hợp văn phòng cho thuê, dịch vụ thương mại và nhà ở để bán tại địa điểm 30 Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy và Dự án nhà ở xã hội tại 143 Trần Phú, quận Hà Đông.

Theo khẳng định của Nguyễn Quốc Tuấn, cả 5 dự án này đều thuộc địa bàn các quận huyện gần nội đô, thuận tiện cho việc đi lại, sinh hoạt của người dân. Trong khi đó, Sở Xây dựng và UBND thành phố sẽ có kế hoạch giám sát chặt chẽ để đảm bảo đảm bảo giá bán phải theo theo đúng quy định của Chính phủ; chất lượng công trình và diện tích sử dụng các căn hộ cũng phải tuân thủ chặt chẽ Nghị quyết 02 của Chính phủ cũng như các quy định về nhà ở xã hội của Bộ Xây dựng.

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia