Top

Hà Nội: Căn hộ dưới 1 tỷ đồng hút khách

Cập nhật 21/05/2014 08:55

Theo ghi nhận của PV, chỉ trong gần 1 tháng nay, thị trường bất động sản đón nhận hơn 10 dự án nhà ở giá rẻ "bung hàng" ra thị trường.

Theo thống kê sơ bộ, Hà Nội có khoảng 13 dự án căn hộ chung cư đang chào bán trên thị trường. Đa phần những dự án này đã hoàn thiện hoặc đang xây dựng phần thân với tiến độ thi công tốt. Phần lớn các căn hộ thuộc phân khúc bình dân và trung cấp, có một dự án căn hộ cao cấp được tung ra thị trường là Vinhomes Times City.

Nhiều dự án căn hộ chung cư có tổng giá trị trên dưới 1 tỷ đồng đang khuấy động thị trường. Hiện tượng chen chân mua căn hộ giá rẻ lại xuất hiện ở dự án của đại gia “điếu cày” Lê Thanh Thản khi dự án VP6 Linh Đàm được tung ra vào tuần qua. Các căn hộ ở đây có giá gốc từ 13-15,5 triệu đồng/m2 (đã gồm VAT), tuy nhiên, thực tế thị trường giao dịch cao hơn khoảng 2 -3 triệu đồng/m2 tùy từng căn hộ.

Ảnh minh họa

Hay như dự án Viện 103 Văn Quán, giá bán chỉ 14,8 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT, hoàn thiện nội thất cơ bản), nhưng thực tế thị trường cũng đang giao dịch cao hơn mức giá gốc này. Hiện công trình đang thi công đến tầng 3, dự kiến bàn giao quý 3/2015. Theo đơn vị phân phối dự án này, lượng tiêu thụ căn hộ đạt khoảng 2/3 tổng số gần 300 căn cung ứng ra thị trường.

Đáng chú ý trên thị trường thời gian qua đồng thời cũng là điểm sáng của khu vực Nam Từ Liêm phải kể đến cụm dự án CT1 – CT2 Trung Văn của Công ty CP XD Vinaconex 3 làm chủ đầu tư. Nằm trong khu đô thị mới Trung Văn, diện tích các căn hộ được thiết kế khá đa dạng 72 – 73 – 93m2 với 2 – 3 phòng ngủ. Giá bán các căn hộ CT1 hiện nay cũng là điều đang được rất nhiều khách hàng quan tâm. Chỉ từ 1,6 - 1,8 tỷ đồng/căn, tiến độ đóng được chia nhỏ làm nhiều đợt giúp gánh nặng tài chính của người mua được giảm bớt đáng kể. Đây cũng là một trong những dự án ở Hà Nội mà khi mua khách hàng phải mất từ 100 – 200 triệu đồng tiền chênh.

Một dự án khác là CT Number one nằm trong khu đô thị mới Vân Canh (Hoài Đức) do AZland làm chủ đầu tư. Giá bán căn hộ dự án này từ 11,2 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT và nội thất), dao động từ 63,1 - 91,7 m2 cũng đang được nhiều khách hàng quan tâm. Hiện CT Number one đang xây dựng đến tầng 11, dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách hàng trong quý 3/2015.

Ngoài hai dự án trên, thời gian gần đây nhiều dự án căn hộ giá rẻ cũng được các chủ đầu tư ồ ạt mở bán. Điển hình như chung cư Tân Tây Đô do Hải Phát là chủ đầu tư được bán với giá 12,5 triệu đồng/m2 (gồm VAT và nội thất), dự án đang hoàn thiện. Viglacera cũng vừa chính thức tung ra 30 căn hộ góc dự án OCT2 Xuân Phương với giá bán khoảng 1,5 tỷ đồng (đã gồm VAT).

Bên cạnh đó còn có các dự án HP Landmark Tower trên đường Lê Văn Lương kéo dài (Dương Nội) với giá bán từ 17,3 triệu đồng/m2 (đa có VAT và nội thất). Dự án 136 Hồ Tùng Mậu khoảng từ 1,1 tỷ đồng mỗi căn…

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia