Top

Hà Đông: Cầu chậm tiến độ, công viên bị... "xẻ thịt"

Cập nhật 21/08/2008 15:00

Cầu Đen xuống cấp và bị dỡ bỏ từ năm 2004 để xây cầu mới, nhưng tốc độ thi công chậm như "rùa" đã khiến các phương tiện tham gia giao thông dồn vào cầu Trắng gây quá tải, ùn tắc giao thông xảy ra liên tục.

Và cách cây cầu này chưa đến 200m, công viên Nguyễn Trãi cũng đang bị chiếm dụng để bán giải khát.

Thi công tốc độ..."rùa"

Có mặt tại khu vực thi công cầu Đen ngày 19.8 (ảnh), chúng tôi mới cảm nhận được vì sao sau 5 năm thi công, cây cầu chưa thể hoàn thành. Trên công trường chỉ có một chiếc máy xúc với khoảng hơn 10 công nhân. Tất cả đều làm việc... ì ạch, cầm chừng.

Những khối bêtông vứt ngổn ngang, sắt thép đã có dấu hiệu gỉ sét. Qua tìm hiểu, dự án xây dựng cầu Đen do Ban quản lý dự án đầu tư XDGTVT của tỉnh Hà Tây (cũ) làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Cty CP XD số 4 Thăng Long.

Cầu được thiết kế rộng 20m, dài hơn 100m, nối từ đường Phùng Hưng vào trung tâm TP.Hà Đông nhằm giảm tải cho cầu Trắng.  Những người dân quanh khu vực cho biết, khi phá dỡ cầu cũ, chủ đầu tư cho biết sẽ hoàn thành trong 2 năm, nhưng đến nay đã 5 năm mà vẫn chưa xong. "Không biết chúng tôi còn sống chung với khói bụi, tắc đường đến bao giờ?" - một người dân nói.

Cũng qua ghi nhận của chúng tôi, việc rào chắn của đơn vị thi công cũng khá cẩu thả, dẫn tới việc bụi đất từ công trường gây ô nhiễm một khu vực rộng lớn, ảnh hưởng tới sức khỏe người dân.

"Xẻ thịt" công viên

Công viên Nguyễn Trãi có diện tích khá rộng, nằm dọc sông Nhuệ, nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, tập TDTT của người dân TP.Hà Đông.

Tuy nhiên, hiện khoảng 500m2 (nằm tiếp giáp với cầu Trắng) đã bị cho thuê làm điểm bán giải khát. Theo bác Nguyễn Tấn - một người dân ở phố Phùng Hưng - đây là công viên công cộng, nhưng không hiểu sao chính quyền TP.Hà Đông lại "bật đèn xanh" cho thuê.

"Để thuê được vị trí đắc địa này, tôi nghĩ là không phải dễ. Hy vọng bây giờ, khi Hà Đông đã về Hà Nội thì UBND TP.Hà Nội sẽ rà soát, kiểm tra lại toàn bộ những dự án, điểm vui chơi công cộng nhằm trả lại đúng mục đích cho công viên" - bác Tấn kiến nghị.

Theo Lao Động