Top

Giải phóng dứt điểm mặt bằng dự án cấp nước sông Đà - Hà Nội

Cập nhật 07/08/2007 08:00

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng vừa có ý kiến chỉ đạo UBND tỉnh Hà Tây và các cơ quan liên quan giải quyết dứt điểm việc giải phóng mặt bằng cho Dự án cấp nước chuỗi đô thị Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai - Miếu Môn - Hà Nội - Hà Đông.

Đây là công trình cấp nước có ý nghĩa phát triển kinh tế - xã hội lớn đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam đầu tư xây dựng từ tháng 4/2004, nhưng nay chững lại vì không đủ mặt bằng thi công.

Đáng chú ý là trên 4km mặt bằng dọc đường Láng - Hòa Lạc thuộc địa bàn Hà Tây và một phần Hà Nội, tiến độ giải tỏa mặt bằng rất chậm, buộc phải thi công đứt quãng.

Theo Văn bản số 4296/VPCP-CN của Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng giao UBND tỉnh Hà Tây chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết dứt điểm mặt bằng cho dự án trên và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả xử lý trong tháng 8/2007.

Đến nay, công đoạn xây dựng nhà máy xử lý nước sạch từ sông Đà đã cơ bản hoàn tất và đóng điện vận hành vào ngày 18/8 tới đây.

Tuy nhiên, nguồn nước sạch sẽ không thể truyền tải về Hà Nội, Hà Đông vì lý do tuyến ống đã lắp đặt nhưng còn nhiều điểm gián đoạn vì lý do mặt bằng như trên.

Theo Kinh Tế & Đô Thị