Top

Dự án Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài:

Gia hạn lần cuối bàn giao mặt bằng thi công

Cập nhật 27/12/2009 08:50

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa kết luận kiểm điểm việc thực hiện dự án đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài.
 

Khu đất của đoàn tiếp viên hàng không không phải giải tỏa theo quy hoạch tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài nhưng nay bị giải tỏa một phần do quy hoạch đường được điều chỉnh đi qua khu đất này - Ảnh: Thuận Thắng.


Điểm đáng lưu ý là UBND TP gia hạn lần chót về thời gian bàn giao mặt bằng phải thực hiện trong quý 1-2010. Ba quận: Thủ Đức, Gò Vấp và Tân Bình được yêu cầu đăng ký, cam kết với UBND TP về tiến độ bàn giao mặt bằng. Theo UBND TP, thời hạn dành cho việc giải tỏa, đền bù, bàn giao mặt bằng đã được gia hạn nhiều lần.

Đến nay, ngoài quận Bình Thạnh đã bàn giao mặt bằng, các quận còn lại hiện còn rất nhiều trường hợp chưa đền bù, giải tỏa được. Tiến độ đền bù, giải tỏa được Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân kết luận là “rất chậm so với yêu cầu”. UBND TP tỏ ra sốt ruột với tiến độ này, đồng thời ra chủ trương không để kéo dài hơn nữa vì càng chậm trễ gây lãng phí càng lớn...

Ông Lê Hoàng Quân giao Hội đồng thẩm định bồi thường TP, UBND quận Gò Vấp chuẩn bị kỹ hồ sơ của 49 hộ dân khu vực công viên Gia Định để báo cáo thường trực UBND TP giải quyết các vướng mắc, kể cả vướng mắc về hạn mức đất ở để tính bồi thường, hỗ trợ của các trường hợp chưa có giấy tờ hợp lệ.


DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO