Top

Giá đất tại Ba Vì rớt tự do

Cập nhật 22/08/2010 08:50

Giá đất ở Ba Vì đã giảm mạnh ngay sau khi Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo có văn bản kiến nghị Thủ tướng không quy hoạch Trung tâm hành chính quốc gia ở Ba Vì.


Đất tại các xã như Phú Cát (Thạch Thất), Yên Bài, Tản Lĩnh, Kim Sơn, Cổ Động (Ba Vì)…cách đây một tháng, hầu hết vẫn là 6 triệu đồng/m2, hoặc 155 triệu đồng/mét dài trên các trục đường dẫn vào trung tâm huyện Ba Vì. Thì nay, cũng những mảnh đất đó, giá chỉ còn khoảng 1 - 2 triệu đồng/m2, còn những lô mặt đường thì có nơi chỉ còn khoảng 50 triệu đồng/mét dài.

Giá đất tại các xã Vân Hòa, Yên Bài, Tản Lĩnh huyện Ba Vì,hiện đang được chào bán khoảng 2,5 - 3 triệu đồng/m2 tương đương mức giá trước tháng 1/2010.

Đất vườn đất trồng cây lâu năm cũng được chào bán dao động trong khoảng 50 - 70 triệu đồng/sào. Như vậy giá đất nhìn chung giảm tới 60% so với dầu tháng 5/2010 khi giá đất vườn trồng cây lâu năm tại đây đã lên đến 150 - 200 triệu đ/sào.

Đất được rao bán nhan nhản nhưng không có khách mua. Những người đã trót đặt cọc thì ngậm ngùi mất số tiền đó còn hơn phải mất thêm một đống tiền lớn mà biết chắc sẽ cầm lỗ trong tay.

Tại nội thành Hà Nội, những ai đã trót ôm đất Ba Vì có vẻ cũng như đang ngồi trên đống lửa.

Nhiều người tham gia vay tiền ngân hàng, người thân để “lướt sóng” đất Ba Vì đã phải tìm cách thoát ra, sau khi chấp nhận lỗ từ 300 - 500 triệu đồng cho những mảnh đất vốn được kỳ vọng là mang lại tiền tỷ chỉ sau vài tháng.

DiaOcOnline.vn - Theo Tầm Nhìn