Top

Giá đất đang chựng lại

Cập nhật 29/06/2009 08:45

Sau một thời gian tăng mạnh, giá đất tại các khu vực trên địa bàn TP.HCM những ngày gần đây đã có dấu hiệu chững lại, giao dịch giảm nhẹ.

Tại khu Đông Sài Gòn, giá đất ở hầu hết các dự án như An Phú - An Khánh, Bình Trưng Đông, Thạnh Mỹ Lợi (quận 2), Gia Hòa, Nam Long (quận 9)... không còn “nóng” lên như những tuần đầu tháng 6-2009. Chẳng hạn, giá đất tại dự án An Phú - An Khánh hiện được giao dịch ở mức 32-33 triệu đồng/m2.

Tương tự, giá đất dự án Thế Kỷ 21 (Thạnh Mỹ Lợi) dao động ở mức 30-31 triệu đồng/m2, Đông Thủ Thiêm từ 15-16 triệu đồng/m2, Nam Long tăng 2-3 triệu đồng/m2 so với đầu tháng, dao động ở mức 13-14 triệu đồng/m2...

Theo ông Nguyễn Xuân Lộc - trưởng chi nhánh Công ty bất động sản Vinaland, hiện tượng chững giá và giao dịch kém sôi động tại khu vực này trong một tuần qua là do các giao dịch trước đó đã đến hạn thanh toán.

Những nhà đầu tư “lướt sóng”, nếu không ra hàng kịp, đành phải chấp nhận làm thủ tục và thanh toán trước khi có thể giao dịch trở lại. Tuy nhiên, ông Lộc nhận định đây chỉ là một “khoảng lặng” trước khi giá đất khu vực này có đợt tăng giá mới, do thời gian qua đã xuất hiện khá nhiều nhà đầu tư chứng khoán chốt lời đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các dự án tại đây. Hơn nữa, mặt bằng giá mới tại khu Đông đã hình thành, các giao dịch tới đây có thể ở mức giá cao hơn.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO