Top

FDI vào địa ốc sẽ tiếp tục tăng trong năm 2015

Cập nhật 05/01/2015 15:44

Đó là nhận định của nhiều chuyên gia bất động sản, dựa trên những tín hiệu thu hút đầu tư nước ngoài trong năm qua.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH&ĐT), trong năm 2014 vừa qua, lĩnh vực kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), với 35 dự án đầu tư đăng ký mới, tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm là 2,54 tỷ USD, chiếm 12,6% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Trong năm qua, đã có nhiều tập đoàn đầu tư BĐS lớn của Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore, Hongkong, Malaysia… đã tìm hiểu và có ý định đầu tư lĩnh vực này ở Việt Nam, như: Tập đoàn Sun Wah (Hongkong) đã công bố đầu tư khu chung cư tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) với tổng vốn hơn 200 triệu USD. Tập đoàn Rose Rock (Hoa Kỳ) công bố sẽ đầu tư 2,5 tỷ  USD vào một dự án chung cư và khách sạn tại Tuy Hòa, Phú Yên. Tập đoàn Daiwa House (Nhật Bản) cho biết, sẽ hợp tác với công ty Hoa Lâm để đầu tư xây dựng một cao ốc cho thuê ở TP.HCM với khoảng 100 phòng…

Các nhà đầu tư sẽ đổ vốn vào thị trường bất động sản để đón đầu khi thị trường hồi phục (Ảnh minh hoạ)

Qua việc nhiều công ty, tập đoàn lớn của nước ngoài rót vốn vào thị trường điạ ốc của Việt Nam, có thể thấy tiềm năng của thị trường còn rất lớn, BĐS có nhiều tín hiệu khởi sắc trong năm 2015.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường BMI, Việt Nam có 90 triệu dân, 35% trong số này là dân số trẻ, có nhu cầu nhà ở. Tính trung bình mỗi người 15m2 thì Việt Nam cần khoảng gần 500 triệu mét vuông, trong khi hiện tại Việt Nam mới có khoảng 100 triệu mét vuông. Bên cạnh đó, Việt Nam có chính trị ổn định, kinh tế đang phục hồi, đây là dư địa rất lớn để thị trường BĐS tăng trưởng.

Công ty TNHH Savills Việt Nam thì đánh giá, Việt Nam đang ở đáy của chu kỳ BĐS và các nhà đầu tư sẽ đổ vốn vào thị trường này để đón đầu thị trường khi nền kinh tế hồi phục. Do đó, dự kiến trong năm 2015 này, vốn FDI vào BĐS sẽ tiếp tục tăng. Trước hết, hàng tồn kho sẽ được giải quyết, nhiều dự án “treo” trong thời gian dài sẽ có cơ hội hoàn thiện trong năm nay. 

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư