Top

Đường cao tốc liên vùng phía Nam: Đề nghị ưu tiên xây dựng từ 2008-2010

Cập nhật 19/11/2007 14:00

UBND TP.HCM vừa trình Thủ tướng Chính phủ cho phép đưa dự án xây dựng đường cao tốc liên vùng phía Nam (gồm cả cầu Bình Khánh, Phước Khánh) vào danh mục các công trình ưu tiên vận động vốn ODA để thực hiện trong giai đoạn 2008-2010.

Đường cao tốc liên vùng phía Nam dài 59 km, nằm trong tuyến vành đai ba của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là một trong sáu tuyến đường cao tốc bao quanh thành phố, đã được Thủ tướng phê duyệt.


Đường bắt đầu từ điểm giao với đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, kết nối với đường vành đai ba (huyện Bình Chánh) và đi qua các huyện Bình Chánh, Nhà Bè và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai). Cuối tuyến là điểm giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tại huyện Long Thành (Đồng Nai).

Sau khi hình thành, tuyến đường cao tốc này sẽ có góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông ở TP.HCM và các vùng lân cận.

UBND TP.HCM vừa yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện trước tiểu dự án sửa chữa, nâng cấp và mở rộng cầu Bình Triệu 1 (cầu cũ) để đảm bảo an toàn trong tình trạng ùn tắc giao thông trên cầu như hiện nay.

Giám đốc Sở GTCC có trách nhiệm kiểm tra, yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP khẩn trương hoàn tất hồ sơ dự án trên, trình UBND TP báo cáo Thủ tướng theo quy định.

Theo Pháp Luật