Top

Dự kiến khởi công dự án cầu Bắc Luân II trước 20/11/2014

Cập nhật 13/11/2014 10:16

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương căn cứ vào nhiệm vụ được giao phải khẩn trương hoàn tất mọi phần việc để khởi công dự án Cầu Bắc Luân II, trước ngày 20/11/2014.

Ảnh chỉ mang tính minh họa

Theo Báo Quảng Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc vừa có cuộc họp kiểm điểm tiến độ và tình hình triển khai một số dự án trọng điểm trên địa bàn Tỉnh. Tại cuộc họp, các đơn vị liên quan đã báo cáo về tiến độ và tình hình triển khai dự án Cầu Bắc Luân II (TP Móng Cái).

Theo đó, Dự án cầu Bắc Luân II (thành phố Móng Cái) có chiều dài 618m, trong đó chiều dài cầu phía Việt Nam thi công là 154,5m, cầu phía Trung Quốc thi công dài 463,5m. Về phía Quảng Tây (Trung Quốc) đã khởi công dự án vào tháng 4/2014. Đối với phía tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) đã thành lập tổ công tác liên hợp; dịch xong hồ sơ thiết kế bảo vệ thi công do phía Trung Quốc gửi.

Sở Giao thông Vận tải cũng đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải hướng dẫn về công tác thẩm định hồ sơ thiết kế, giám sát thi công xây dựng và quy trình, quy phạm kỹ thuật công trình. Thành phố Móng Cái đã thực hiện xong GPMB phần cầu.

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh và các đơn vị liên quan cũng đã báo cáo phương án chuẩn bị cho việc khởi công dự án cầu Bắc Luân II phía tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) như: Đảm bảo về giao thông, hậu cần, khánh tiết, bố trí khách mời…

Đối với dự án Cầu Bạch Đằng, hiện các sở, ngành được giao nhiệm vụ cũng đang tiến hành các bước liên quan để hoàn thành các thủ tục triển khai dự án.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo tiến độ và tình hình triển khai các dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc khẳng định đây là các dự án quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương. Do đó, các sở, ban, ngành, địa phương căn cứ vào nhiệm vụ được giao phải khẩn trương hoàn tất mọi phần việc để khởi công dự án trước ngày 20/11/2014.

Đối với dự án Cầu Bạch Đằng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị phải rà soát lại hồ sơ, thủ tục về pháp lý liên quan đến dự án để tiến hành các bước triển khai dự án sớm nhất, và theo đúng quy định của Nhà nước.

DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Ngân hàng