Top

Dự án Trường ĐH Sài Gòn và Cảnh sát Nhân dân: Không có chuyện điều chỉnh quy hoạch

Cập nhật 21/03/2008 09:00

Việc cò đất mua gom đất nông nghiệp ở khu quy hoạch làm Trường ĐH Sài Gòn và ĐH Cảnh sát Nhân dân thuộc phường Tân Phong, quận 7 - TPHCM, sau đó tung tin khu đất được thay đổi quy hoạch làm khu biệt thự nghỉ dưỡng, chung cư cao cấp, gây náo loạn. Ông Phạm Văn Đông, Phó Ban Quản lý (BQL) Khu Nam TPHCM, đơn vị quản lý các dự án thuộc Khu Nam TPHCM, cho biết:

Theo quy hoạch, đây là cụm dự án xây dựng các trường ĐH lớn của TP. Trong đó, UBND TP đã ban hành các quyết định thu hồi và tạm giao đất để đầu tư xây dựng Trường ĐH Sài Gòn, Trường ĐH Cảnh sát Nhân dân và một số dự án khác. Vì vậy, tôi khẳng định đến thời điểm này quy hoạch được duyệt không có sự thay đổi nào và về phía đơn vị quản lý Nhà nước, BQL Khu Nam phải thực hiện đúng quy hoạch của TP.

* Tình trạng này có xảy ra ở các khu vực quy hoạch khác nằm trong Khu Nam TPHCM?

Ông Phạm Văn Đông: Thực tế, khu vực quy hoạch hai trường ĐH trên nằm ngay sát quận 4 nên có vị trí đẹp khiến cò đất dễ dàng lợi dụng để mua bán. Hiện BQL Khu Nam và UBND quận 7 đang đẩy nhanh tiến độ đền bù để giao đất cho chủ đầu tư. ĐH Sài Gòn (13,2 ha) đền bù cơ bản xong. ĐH Cảnh sát Nhân dân (17,6 ha) cũng đã đền bù được khoảng 70% diện tích. Các dự án này đều ở giai đoạn gấp rút thực hiện.

Theo chúng tôi nắm được, hiện tượng đầu nậu mua đất nông nghiệp của dân rồi vẽ dự án dân cư để bán đất lại cũng manh nha xuất hiện ở các xã như An Phú Tây, Phong Phú. Đây là các khu quy hoạch chức năng nằm trong Khu Nam TPHCM.

* Hiện vụ việc ở phường Tân Phong xử lý ra sao? Người lỡ mua đất giải quyết thế nào?

Hiện BQL Khu Nam đã báo cáo diễn biến vụ việc cho UBND TP. Mới đây, UBND quận 7 đã chuyển vụ việc sang cơ quan công an quận để làm rõ ý đồ xấu của những tổ chức đứng ra mua đất bán lại giá cao.

Trong khi chờ kết luận của cơ quan điều tra, chúng tôi cảnh báo người dân nên thận trọng trước những thông tin thất thiệt về quy hoạch. Mọi trường hợp mua bán bất hợp pháp đất trong dự án, cơ quan quản lý sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết khi có khiếu nại.

Theo Người Lao Động