Top

Dự án đất nền nhà phố tại TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật 17/10/2013 09:08

Trước những thông tin dự báo về thị trường bất động sản chưa thể hồi phục trong năm 2013 cùng hàng loạt những dự án được công bố chào bán giảm giá... thị trường bất động sản dường như sắp có thêm những xu hướng mới. Vậy liệu đây có phải là thời điểm vàng để người mua sở hữu nhà đất?

Ở Việt Nam, thị trường bất động sản còn thiếu minh bạch, nhiều vụ khởi kiện liên quan đến nhà đất sau khi thị trường đóng băng trong thời gian dài, từ đó nảy sinh nhiều luồng thông tin trái chiều làm những khách hàng có nhu cầu mua bất động sản thực sự cảm thấy bối rối, lo lắng. Tuy vậy, nếu chịu khó tìm hiểu thông tin và tham khảo từ nhiều nguồn thì vẫn có thể chọn mua bất động sản vừa ý, phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình. Để ngăn chặn được cảm giác thấp thỏm khi quyết định sở hữu một tài sản lớn, người mua có thể tìm hiểu, phân tích một số thông tin cơ bản trước khi quyết định mua bất kỳ bất động sản nào như sau:

Vị trí, sự kết nối cơ sở hạ tầng trong hiện tại và tương lai:

Phân tích, tìm hiểu những tiện ích ngay trong dự án cùng những tiện ích gần xung quanh: giao thông thuận tiện đi làm hoặc đưa đón con đi học, gần chợ, nằm trong khu vực an ninh?

Giá bán:

Giá bán so với giá trung bình của khu vực lân cận. Tại sao trên cùng một con đường nhưng lại có mức giá bán chênh lệch nhau? Giá bán công bố đã bao gồm tất cả các loại thuế phải đóng trước khi nhận giấy chứng nhận sở hữu một bất động sản...

Trong quý II vừa qua, nhằm thu hút sức mua của khách hàng thông qua chính sách giảm giá, đồng loạt nhiều dự án đã được công bố bán giảm giá với mức trung bình chia thành hai nhóm nổi bật sau: nhóm bất động sản giá thấp và trung bình: mức giảm giá từ 10 đến 20%; Phân khúc bất động sản bình dân có mức giảm giá ấn tượng: từ 20 – 50%. Tuy nhiên, khi phân tích tìm hiểu thì vấn đề lại là “Tiền nào của nấy”, đằng sau giá công bố là nỗi băn khoăn của người mua: vẫn biết do thị trường đóng băng, nhưng giảm giá quá nhiều cũng gây tâm lý hoang mang, liệu chất lượng và giá trị của căn hộ có được giữ nguyên như giá đã công bố lúc đầu. Phân tích xa hơn nữa là người bán giảm giá thực sự hay giảm kỳ vọng doanh thu? Dù làn sóng giảm giá ồ ạt như vậy nhưng những dự án đã triển khai bán trong vài năm hoặc do chủ đầu tư uy tín quản lý thì giá gần như không giảm, hoặc họ chỉ cân nhắc chia sẻ khó khăn cho khách hàng bằng việc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng, giảm áp lực trả lãi vay cho khách...


Như vậy, vấn đề đặt ra ở đây không phải là khi nào bất động sản thực sự chạm đáy (như một số thông tin đã đưa ra trước đây nhận định rằng BĐS đã xuống đáy và không thể giảm được nữa) mà là làm sao để tìm mua được những dự án cung cấp giá trị thực sự cho khách hàng. Chưa kể tài sản thuộc bất động sản thì phải gia tăng giá trị theo thời gian chứ không phải giảm giá “khủng” như hiện nay.

Nguồn thông tin tin cậy, chủ đầu tư uy tín, thủ tục pháp lý minh bạch: Ai là người đảm bảo cho vụ giao dịch này (ký kết với chủ đầu tư uy tín, có thương hiệu nhiều năm trên thị trường hay thông qua môi giới, người quen giới thiệu). Trong thời kỳ yên ổn, khách hàng có thể ít nhạy cảm với một thương hiệu, doanh nghiệp tên tuổi. Tuy nhiên trong thời kỳ suy thoái, khách hàng lại đặc biệt quan tâm đến danh tiếng – uy tín của chủ đầu tư trước khi lựa chọn ký hợp đồng. Ví dụ: trong giai đoạn đoạn bất động sản trì trệ, đóng băng… khi thực tế có nhiều chủ dự án không thể hoàn thành đúng tiến độ dự án như đã cam kết sau khi đã nhận tiền của người mua, thì người mua đã bất đầu nhận ra tầm quan trọng của thương hiệu, chủ đầu tư uy tín và thủ tục pháp lý minh bạch…

Hoạch định tài chính: nếu như ngân sách trong gia đình không đủ để chi tiêu khoản tiền lớn cùng một lúc, chúng ta vẫn có những kế hoạch dài hơi, hoạch định tài chính trong nhiều năm mà những thành viên trong gia đình sẽ giảm tối thiểu những lo lắng, áp lực về tài chính. Một số gia đình quyết định chọn mua nền đất, với mục đích là chọn vị trí thuận tiện, sau đó tiếp tục dành dụm để xây cất nhà khang trang.

Trên đây chỉ là những thông tin chuẩn bị cơ bản để người có nhu cầu mua nhà thực sự cảm thấy an tâm khi tìm hiểu và ký kết giao dịch tài sản giá trị lớn.

Với thời gian dài nghiên cứu và nắm bắt được những nhu cầu của người mua thực, Công ty Cổ phần Phát Triển Nhà Thủ Đức triển khai chương trình bán hàng dự án Phước Long Spring Town, quận 9, TP.HCM. Sản phẩm chào bán giai đoạn 1 thuộc khu phố thương mại Hoa Tigôn gồm 38 nền nhà phố liên kế có diện tích từ 100 -176m2. Đặc biệt là dựa theo tiến độ thanh toán, khách hàng còn được chiết khấu lên đến 8%, giá trị cao nhất lên đến 359 triệu đồng/ sản phẩm. Mức giá của dự án từ 17,8 - 26 triệu đồng/m2 (bao gồm VAT). Thời gian thanh toán linh hoạt, kéo dài 18 tháng. Với việc tung ra sản phẩm và chính sách mới bắt đầu từ ngày 1.8.2013, kéo dài đến tháng 12.2013, Thuduc House mong muốn mang đến cho khách hàng thêm lựa chọn về sản phẩm bất động sản và an tâm khi quyết định đầu tư tiền bạc để an cư, lạc nghiệp.


Hình ảnh về Dự án Phước Long Spring Town (tọa lạc tại mặt tiền đường Tăng Nhơn Phú, quận 9, diện tích 3,7ha). Tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng dự án đang được hoàn thiện. Khách hàng có thể xây dựng nhà ngay tại dự án.

DiaOcOnline.vn - Theo 24h