Top

Xứng danh đứng đầu

Cập nhật 16/10/2013 14:15

Người Hà Nội đã quen với cụm từ “nhà thu nhập thấp”. Lúc đầu thì háo hức, chen nhau mua, tôn tạo, nâng cấp bạc tỉ với căn hộ vài trăm triệu thì đúng là mang nhà rẻ bán cho nhà giàu.

Dần dà rồi cũng chả ai nói lại chuyện gì đó trong xét duyệt mua nhà. Thậm chí, bắt đầu có tâm lý ngán nhà thu nhập thấp vì chất lượng hoàn toàn không cao. Nhất là với giá cũng cao theo “kiểu Hà Nội”, đã cao cao cả làng!

Từ nay đến cuối năm có 6 dự án nhận đăng ký mua nhà thu nhập thấp là khu đô thị Thanh Lâm - Đại Thịnh (Mê Linh), Đặng Xá (Gia Lâm), tây nam Linh Đàm (Hoàng Mai), bắc Cổ Nhuế - Chèm và 30 Phạm Văn Đồng (huyện Từ Liêm), 143 Trần Phú (Q.Hà Đông). Rẻ cũng chưa rẻ nhiều, nhưng xa thì tất cả đều ở ngoài ba vành đai trung tâm Hà Nội. Cứ bảo kinh tế khó khăn, nhưng cho đến hôm nay đã có 8.300 CBCNVC đăng ký mua nhà (chứ không phải ai có tiền thì cứ mua như có người tưởng). Ế nhà cao cấp, ế đâu đến nhà thấp tiền.

Từ giờ trở đi chắc sẽ bớt nhiều, thậm chí cụm từ “đi lên từ địa ốc” cũng nhạt nhòa dần. Rồi sẽ đến ngày toàn dân Hà Nội có nhà ở... gọi được là nhà! Thủ đô phải là thế mới xứng danh đứng đầu cả nước!

DiaOcOnline.vn - Theo Lao động