Top

Đốt hầm số 3 được dìm xuống giữa sông Sài Gòn

Cập nhật 06/05/2010 14:10


Vị trí dìm đốt hầm số 3 là đoạn sâu nhất của sông Sài Gòn nên việc dìm hầm phụ thuộc rất lớn vào vận tốc nước. Ảnh: Anh Quân
Do vận tốc nước sông Sài Gòn sáng nay (6-5) chảy mạnh nên kế hoạch dìm đốt hầm số 3 đã bị chậm so với thời gian đã định (kế hoạch là từ 8-9 giờ). Khoảng 9 giờ 30 sáng nay, đốt hầm Thủ Thiêm số 3 mới được dìm xuống sông Sài Gòn.

Ông Vương Hoàng Thanh, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đại lộ Đông Tây, cho biết do vận tốc dòng chảy của sông Sài Gòn sáng nay cao hơn quy định cho phép là từ 0,3-0,5 mét/giây, hơn nữa đoạn dìm đốt hầm số 3 là nơi sâu nhất của sông Sài Gòn vận tốc dòng chảy mạnh nên việc dìm đốt hầm bị chậm hơn so với việc dìm đốt hầm số 1 và số 2.

Khoảng 9 giờ 30 phút sáng nay đơn vị thi công mới bắt đầu bơm nước vào bên trong đốt hầm để thực hiện việc dìm hầm. “Mặc dù chậm so với thời gian đã định nhưng không ảnh hưởng đến tiến độ dìm hầm. Vào lúc 23 giờ hôm nay mọi công việc dìm hầm sẽ được hoàn tất”, ông Thanh nói.

Quá trình dìm 4 đốt hầm đều được thực hiện thông qua việc điều khiển hệ thống bơm nước, tời kéo kết hợp với các thợ lặn để căn chỉnh đốt hầm vào đúng vị trí đã định, và phải 15-20 giờ để thực hiện quá trình này.

Ông Thanh còn cho biết thêm nếu điều kiện thời tiết xấu (trời mưa) nhưng vận tốc dòng chảy vẫn trong giới hạn cho phép thì việc dìm hầm vẫn được tiếp tục. Còn trong điều kiện dòng chảy mạnh, vận tốc vượt quá quy định thì đơn vị thi công sẽ có phương án dự phòng để việc dìm hầm kịp tiến độ.

Sau khi dìm xong, nhà thầu sẽ tháo các thiết bị thông gió, thiết bị định vị ra để tiến hành lắp đặt hệ thống thông gió, hệ thống chiếu sáng…

Dự kiến, đốt hầm cuối cùng sẽ được lai dắt vào ngày 4-6.

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG