Top

Đóng 50.000 đồng để biết... thông tin qui hoạch

Cập nhật 14/01/2008 16:00

1. Nhiều người dân ở huyện Phong Điền, TP Cần Thơ cho biết khi mua nhà, đất hay cất nhà... muốn biết thông tin về qui hoạch khu vực đất, đến Phòng tài nguyên - môi trường (TN-MT) huyện xin thông tin đều phải đóng phí.

Thông thường nếu cán bộ cung cấp thông tin trả lời miệng thì không phải đóng tiền, nhưng nếu trả lời bằng văn bản thì phải nộp phí 50.000 đồng/lần.

Theo giải thích của cán bộ Phòng TN-MT huyện Phong Điền, từ khi thành lập văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, huyện có chủ trương cho thu khoản phí này. Tuy nhiên theo Sở TN-MT TP Cần Thơ, việc thu phí khi cung cấp thông tin qui hoạch cho người dân là trái qui định.

Theo Địa Ốc TTO


2. Đà Nẵng: Giảm 10% giá đất cho hộ chưa nhận đất nhưng tự nguyện nộp tiền trước

Ngày 4/1, chủ trương mới về giảm 10% tiền sử dụng đất cho các hộ giải toả được bố trí tái định cư đã được UBND TP Đà Nẵng công bố. Theo chủ trương này, ngoài việc giảm 10% giá đất cho các hộ nộp đủ tiền sử dụng đất trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận bàn giáo đất thực tế như trước đây, nếu các hộ được cho nợ tiền sử dụng đất đã nhận đất thực tế tự nguyện nộp đủ tiền sử dụng đất trong vòng vòng 30 ngày kể từ ngày nhận đất thực tế cũng sẽ được giảm 10% tiền sử dụng đất.

Đặc biệt, những hộ chưa nhận đất thực tế mà đồng ý tự nguyện nộp tiền sử dụng đất tương ứng với diện tích lô đất được bố trí trên sơ đồ quy hoạch nay cũng sẽ được giảm 10% tiền này.

Theo Đầu Tư Chứng Khoán