Top

Doanh nghiệp BĐS kỳ vọng thị trường vẫn sôi động trong tháng Ngâu

Cập nhật 27/07/2014 09:56

Những động thái “bung” hàng liên tiếp ngay sát tháng 7 âm lịch (tháng Ngâu) của nhiều chủ đầu tư đủ cho thấy họ rất kỳ vọng sẽ có nhiều giao dịch ngay cả trong tháng 7 âm lịch sắp tới.


Thông thường, tháng Ngâu vẫn luôn là nỗi ám ảnh của không ít chủ đầu tư BĐS, nhiều doanh nghiệp bất động sản tránh mở bán dự án trong tháng này. Tuy nhiên, năm nay trái với thông lệ hàng năm, mặc dù đã cận thời điểm tháng 7 âm lịch, nhiều doanh nghiệp vẫn tích cực bung hàng ra thị trường trong bối cảnh sức mua của thị trường đang có đà tăng mạnh mẽ.

Mới đây thị trường BĐS Hà Nội sôi động với thông tin Công ty CP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc công bố sẽ đồng loạt chào bán 4 khu chung cư trong tháng 7 và tháng 8/2014: Mỹ Sơn Tower ( 23 triệu đồng/m2 – quận Thanh Xuân), Chung cư Bắc Hà Tower (1,3 tỷ đồng/căn – Lê Văn Lương kéo dài), Chung cư Văn Phú Victoria (15 triệu đồng/m2 – quận Hà Đông) và Khu Căn hộ cao cấp Royal City (35 triệu đồng/m2 – quận Thanh Xuân).

Không tránh tháng Ngâu, nhiều chủ đầu tư khác cũng rầm rộ mở bán dự án trong dịp này. Ngày 26/7, Phúc Hà Group công bố mở bán căn hộ dự án Thăng Long Victory (Hoài Đức) với giá từ 810 triệu đồng/căn. Trên thị trường cũng có thêm một số dự án với tên tuổi khá mới được chào bán như dự án Diamond Blue ở Thanh Xuân với giá bán từ 17 - 19 triệu đồng/m2. Hay dự án chung cư Green Stars (Bắc Từ Liêm) gia nhập thị trường với mức giá từ 1,5 tỷ đồng/căn.

Tại TP HCM, Công ty Cổ phần Sài Gòn Nhà đất (Saigonland) cũng đã chính thức công bố dự án Căn hộ Saigonland (ngã tư Hàng xanh, Quận Bình Thạnh) với giá từ 1,6 tỉ đồng/căn. Hay công ty CP Nhà Hưng Ngân cũng vừa công bố mở bán Dự án Hưng Ngân Garden (quận 12) với mức giá từ 699 triệu đồng một căn. Mới đây Công ty CP Bất động sản Sài Gòn ViNa, chủ đầu tư chung cư Linh Trung (Quận Thủ Đức) vừa công bố mở bán các căn hộ với giá từ 654 triệu đồng một căn.

Để hút khách trong tháng Ngâu, nhiều chủ đầu tư đã gia tăng khuyến mãi, triết khấu cho người mua nhà trong dịp này. Có thể kể đến như, chung cư Westa (KĐT Mỗ Lao, Hà Đông) vừa được chủ đầu tư điều chỉnh giá về mức trung bình 17,9 triệu đồng/m2 xây thô và 21 triệu đồng/m2 căn hộ hoàn thiện, thay vì mức giá bán trước đây là 26 - 28 triệu đồng/m2. Hay tại dự án Thăng Long Victory, chủ đầu tư mở bán dự án cùng thông điệp “Mua nhà sang - Nhận vàng 9999” - khách hàng mua căn hộ được tặng 2 chỉ vàng ngay.

Chia sẻ với truyền thông vì sao nhiều chủ đầu tư vẫn rầm rộ bung hàng trước tháng Ngâu, ông Nguyễn Hoàng Nam - GĐ Sàn Info (Ocean Group) cho rằng, khác với phân khúc thổ cư, phân khúc nhà chung cư hầu như không bị ảnh hưởng nhiều đối với tháng cô hồn. Phần lớn các giao dịch ở phân khúc này là mua bán nhà ở hình thành trong tương lai nên khách hàng chỉ hay "kiêng" chuyển nhà, nhập trạch trong tháng 7 âm lịch chứ ít "kiêng" mua bán.

Cùng quan điểm với ông Nam, ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cho biết: “Theo thực tế bán hàng trong những năm vừa qua, chúng tôi luôn có thanh khoản tốt trong các tháng ngâu, thậm chí, doanh thu từ tháng ngâu luôn nằm trong tháng có doanh thu bán hàng tốt nhất trong năm". Ông Quyết cho biết thêm, tháng Ngâu cũng là tháng mà các chính sách bán hàng tốt nhất được đưa ra bao gồm chính sách giá, thanh toán, khuyến mãi...

DiaOcOnline.vn - Theo Trí thức trẻ