Top

Địa ốc thấp thỏm chờ tháng 'cô hồn'

Cập nhật 18/07/2014 15:44

Giới kinh doanh bất động sản tỏ ra "sốt ruột" trước khi đến tháng 7 âm lịch. Bởi vì diễn biến thị trường bất động sản những năm trước diễn ra không mấy ổn định trong tháng này. Tuy nhiên, tâm lý hi vọng và chờ đợi vẫn đang bao trùm lên thị trường.


Thường cứ vào tháng 7 âm lịch là thị trường hàng hóa rơi vào cảnh thiếu người mua. Theo dân gian, đa số người dân kiêng kỵ, tránh làm các việc quan trọng như mua nhà đất, cưới hỏi, động thổ, khai trương...

Theo đó mà thị trường bất động sản cũng ảm đạm theo. Nhưng có lẽ đó là câu chuyện của những năm trước. Còn trong năm 2013 - năm bất động sản rơi vào trạng tháng tê liệt, giao dịch lại bất ngờ tăng trong tháng 7 âm lịch, tức tháng "cô hồn".

Năm 2014, diễn biến thị trường trong tháng 7 vẫn khó đoán định. Một vài nhà đầu tư cho rằng, tháng tới không đáng lo ngại vì nhiều khả năng thị trường sẽ có diễn biến tốt như năm 2013.

Nhìn vào tình hình thực tế chào hàng và số lượng giao dịch mua bán nhà của tháng này trong vài năm trở lại đây có thể thấy quan niệm này đã dần thay đổi. Tháng 7/2014 có 4 khu chung cư cao cấp đồng loạt được chào bán bao gồm: Mỹ Sơn Tower, Chung cư Bắc Hà Tower, Chung cư Văn Phú Victoria và Khu Căn hộ cao cấp Royal City. Đến ngay cả phân phúc nghỉ dưỡng, chủ đầu tư Flamingo Đại Lải Resort (Công ty CP Hồng Hạc Đại Lải) giữa tháng 7 còn bán được hàng nhiều hơn so với các tháng còn lại.

Không rõ là do niềm tin sẽ bán được hàng trong tháng này, hay đó là chiêu thức bán hàng chống tháng bão của chủ đầu tư mà các dự án tung ra thị trường luôn đi kèm với khuyến mại, giảm giá.

Mới đây, COMA 18 điều chỉnh giá 79 căn hộ chung cư Westa (KĐT Mỗ Lao, Hà Đông) về mức trung bình 17,9 triệu đồng/m2 xây thô và 21 triệu đồng/m2 căn hộ hoàn thiện để thu hút khách trong tháng cô hồn (so với mức 26 - 28 triệu đồng/m2 trước đó).

Trong khi, dự án Vinhome Royal City được mở bán căn hộ thuộc tòa R4. Các căn hộ R4 được chào bán với mức giá từ 37 triệu đồng/m2 với các chính sách khuyến mãi hấp dẫn lên tới 7,5% đi kèm các chính sách ưu đãi hấp dẫn như miễn phí Dịch vụ quản lý căn hộ trong 10 năm...

Tuy nhiên, một số nhà kinh doanh khác tỏ ra khá thờ ơ khi nhắc đến việc mua nhanh bán tốt trong tháng ngâu tới. Họ cho rằng, thanh khoản trong tháng này không có gì đặc biệt, cũng diễn ra bình thường như tháng khác.

Trao đổi với phóng viên, một số môi giới bất động sản tại Hà Nội thừa nhận, lượng căn hộ bán thành công hai tháng trở lại đây giảm trông thấy so với những tháng đầu năm.

Đáng nói hơn cả, nhiều sàn giao dịch tỏ ra sốt ruột khi việc làm ăn đột ngột đi xuống, lượng khách hàng hỏi mua nhà chững hẳn lại. Trong khi đó chủ đầu tư vẫn "hô hào" thị trường ấm trở lại.

DiaOcOnline.vn - Theo Người Đồng hành