Top

Đề xuất cấp giấy phép xây dựng khu Bình Quới - Thanh Đa

Cập nhật 16/09/2010 16:20

Lãnh đạo UBND quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đã kiến nghị UBND TP.HCM các chính sách về đất đai và xây dựng cho khu vực Bình Quới - Thanh Đa (phường 28, Q.Bình Thạnh) vốn ách tắc thời gian qua.


Sau khi Nhà nước thu hồi dự án, nhiều người dân đã mạnh dạn xin phép cất nhà. Trong ảnh là hai căn nhà đang xây dựng tại tổ 15, khu phố 2, P.28 - Ảnh: D.N.H.

Về xây dựng, UBND quận Bình Thạnh kiến nghị cấp giấy phép xây dựng chính thức cho người dân với quy mô nhà kiên cố hai tầng (một trệt, lửng, một lầu). Người dân được cấp giấy phép xây nhà không phải cam kết tự tháo dỡ, không yêu cầu bồi thường khi nhà đầu tư thực hiện dự án. Sau khi xây dựng, nhà của dân được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu, được mua, bán, sang nhượng.

Đối với trường hợp đất đã có chủ quyền là đất ở thì cấp giấy phép xây dựng không hạn chế diện tích, tùy theo nhu cầu của người dân. Đối với những trường hợp thực tế đã là đất ở, có đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở nhưng chưa có chủ quyền sẽ được cấp giấy phép xây dựng với diện tích không quá 160m2 (hạn mức đất ở tại quận Bình Thạnh).

Đất nông nghiệp chỉ được cấp giấy chứng nhận và không được chuyển mục đích sử dụng đất. Những quy định trên áp dụng cho cả khu vực trước đây là dự án đô thị mới Bình Quới - Thanh Đa và khu vực 18,4 ha của dự án tái định cư.

Đầu tháng 2-2010, UBND TP.HCM đã thu hồi quyết định tạm giao đất cho Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn đầu tư xây dựng dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa. Hiện nay người dân có đất trong khu vực dự án này được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, được cấp giấy phép xây dựng tạm và phải cam kết tháo dỡ khi Nhà nước thực hiện dự án và không được bồi thường.

Riêng khu vực thuộc dự án tái định cư rộng 18,4ha vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO