Top

Đất Long Thành: coi chừng dễ mua, khó bán!

Cập nhật 16/09/2010 09:20

Bất chấp nhiều khuyến cáo, nhiều nhà đầu tư đã quay lại Long Thành, Đồng Nai tìm mua đất sau khi thông tin sân bay quốc tế Long Thành khởi động trở lại.

Tháng 8.2010, công ty cổ phần thương mại và vận tải Mỹ Long Điển đã khởi công dự án Aquamarine Town, rộng khoảng 20ha với 194 nền nhà phố và 32 nền biệt thự. Dự án nằm trên trục đường 769 đi thẳng vào sân bay quốc tế Long Thành sắp xây dựng. Theo như quảng cáo, dự án này nhằm đón đầu cơ hội phục vụ cho các công trình xây dựng đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và sân bay quốc tế Long Thành sắp hình thành.

Hàng loạt dự án “ăn theo” cũng ra đời như: dự án Thung Lũng Xanh; Tam Phước; Tam An; Giang Điền; khu dân cư phố chợ Dầu Giây,... Theo UBND huyện Long Thành, chỉ riêng địa bàn hai xã Tam Phước và Long Hưng đã có đến bốn khu đô thị. Đó là khu đô thị Phước Hưng có tổng diện tích 286ha; Aquacity rộng 304ha; Waterfront quy mô 366ha; Aquamarine Town rộng 20ha. Ngoài ra, các doanh nghiệp địa ốc tại Đồng Nai còn tung ra những khu dân cư quy mô nhỏ và trung bình như: Phú An (11,5ha), Tam Phước (18ha); cù lao Tân Vạn (45ha),...

Sau khi có thông tin chuẩn bị khởi công sân bay quốc tế Long Thành, thị trường nhà đất ở khu vực xung quanh sân bay Long Thành đã nóng trở lại. Dọc theo mặt tiền đường 769, tuyến duy nhất nối quốc lộ 51 đến sân bay quốc tế Long Thành và tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, giá đất tăng nhanh. Hiện 1m tới tại đây có giá 12 lượng vàng, so với trước đây giá đất chỉ khoảng 3 – 4 lượng. Theo sàn giao dịch bất động sản Tín Nghĩa, giá đất dự án tại khu vực này đã tăng khoảng từ 15 – 25% trong năm vừa qua.

Chánh văn phòng UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai Trương Văn Phương cho biết, ngoài dự án đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đã khởi công, nhiều dự án khác cũng đang triển khai: chủ đầu tư dự án sân bay quốc tế Long Thành đang phối hợp cùng địa phương khảo sát lập quy hoạch; dự án mở rộng quốc lộ 51 và tuyến đường sắt Biên Hoà – Vũng Tàu cũng đang trong giai đoạn tương tự. Hiện nay, sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã lập quy hoạch khu đô thị dịch vụ hàng không với diện tích 21.000ha; khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn và khu tái định cư Bình Sơn quy mô 500ha xung quanh sân bay quốc tế Long Thành cũng đang được tỉnh gấp rút xây dựng.

Theo một cán bộ của UBND xã Phước Tân, trong thời gian qua, đã có nhiều người từ các nơi đổ về đây lùng mua đất, khiến cho giá đất nhảy múa liên tục; có lô đất chỉ trong vòng một tuần đã mua bán chuyển nhượng qua năm chủ, giá cả được đẩy lên mấy chục lần.

Ông Trần Đức Phương, tổng giám đốc công ty địa ốc Nam Tiến khuyến cáo: “Việc thị trường đất nóng lên là do những thông tin về hạ tầng sẽ được triển khai; tuy nhiên, điều này không bền vững vì một khi những dự án này không được triển khai, hoặc triển khai ì ạch, thì giá đất sẽ khó tăng nữa. Nếu không tính toán kỹ, nhiều người sẽ dễ bị thua vì nhà đất nơi đây dễ mua, nhưng khó bán”.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Tiếp Thị