Top

Đề nghị xử lý hình sự chủ công trình 221-223 Bạch Mai

Cập nhật 27/07/2007 17:00

Ngày 26/7, ông Lê Đức Thịnh - Chủ tịch UBND phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng - cho biết: Phường đã ký hợp đồng với một Công ty xây dựng để thực hiện việc phá dỡ phần xây dựng sai phạm mới của công trình 221-223 Bạch Mai.

Dự kiến, thời gian phá dỡ trong 3-4 ngày. Để đảm bảo an toàn khi phá dỡ, phường sẽ cho dựng hệ thống lưới, bạt để tránh gạch vữa rơi xuống nhà dân. Trong ngày 26/7, lực lượng chức năng đã phá dỡ xong một phần xây dựng trái phép.

Đặc biệt, theo ông Lê Đức Thịnh, do chủ công trình đã cố tình tái phạm và có biểu hiện gây rối, chống đối cơ quan chức năng, nên UBND phường đề nghị xử lý hình sự đối với chủ công trình. Theo ông Lê Đức Thịnh, phường đã báo cáo nội dung vụ việc với UBND quận Hai Bà Trưng và nhận được sự ủng hộ đối với phương án xử lý do phường đề xuất. Hôm nay, UBND phường sẽ làm việc với các cơ quan nội chính để bàn hướng xử lý cụ thể.

Cũng liên quan tới xử lý các công trình sai phép nghiêm trọng, Chánh Văn phòng UBND quận Tây Hồ Trần Trọng Quý cho biết: Mặc dù chủ đầu tư nhà 8 tầng sai phép tại tổ 31, cụm 2, phường Quảng An cam kết hạn cuối cùng là 28/7, nhưng đến nay việc phá dỡ 4 tầng sai phép mới chỉ đạt khoảng 30% khối lượng công việc.

UBND phường Quảng An đã 3 lần có công văn đôn đốc nhắc nhở chủ công trình phá dỡ nhưng tiến độ vẫn rất ì ạch. Hiện nay, UBND quận Tây Hồ đã lập phương án cưỡng chế đối với công trình này - nếu đến hết ngày 30/8, chủ công trình vẫn không tự giác tháo dỡ xong.

Theo T.H - Người Lao Động