Top

Đất nền, biệt thự Nha Trang hút đại gia Hà Nội, Sài Gòn

Cập nhật 04/03/2015 10:13

Do giá cả phải chăng và điều kiện xây dựng linh hoạt, đất nền dự án tại Nha Trang là sản phẩm được ưa chuộng và có lượng giao dịch lớn nhất. Người mua chủ yếu đến từ Hà Nội và TP. HCM với nhu cầu sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng.

Theo thống kê của Savills Việt Nam, tính đến hết năm 2014, thị trường nhà ở Nha Trang có tổng cộng khoảng 9.200 nền/căn đến từ 43 dự án đất nền, biệt thự/nhà liền kề và căn hộ.

Trong đó, phân khúc căn hộ chiếm thị phần lớn nhất với 49%, theo sau là đất nền với 41%. Đa số các dự án căn hộ đều tọa lạc ven biển, chủ yếu tập trung trên đường Trần Phú.

Ảnh minh họa.

Các dự án bất động sản gắn liền với đất phục vụ nhu cầu ngôi nhà thứ hai và đầu tư đang có xu hướng mở rộng về phía Tây do khu vực này có quỹ đất rộng lớn.

Quan sát của Savills cho thấy, do giá cả phải chăng và điều kiện xây dựng linh hoạt, đất nền là sản phẩm được ưa chuộng và có lượng giao dịch lớn nhất.

Hiện có 6 dự án đất nền sơ cấp trên thị trường với giá bán dao động từ 3,6 - 9,6 triệu đồng/m2 đất

Phân khúc biệt thự/nhà liền kề có giá bán từ 23,4 - 51 triệu đồng/m2 hoặc giá bán nguyên căn từ 7,2 - 21 tỷ đồng.

Hiện có bốn dự án căn hộ tọa lạc trên đường Trần Phú đang chào bán với giá bán dao động từ 1,2 - 9,4 tỷ đồng/căn.

Người mua chủ yếu đến từ Hà Nội và TP. HCM với nhu cầu sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng.

"Họ thường ưa chuộng các dự án nằm ven biển với tầm nhìn biển đẹp. Tuy nhiên, do nguồn cung của các dự án ven biển còn hạn chế, các dự án thuộc khu vực phía Tây thành phố như xã Vĩnh Thái và Phước Hải đang dần trở thành lựa chọn ưa thích của người mua", đại diện của Savills cho biết.

Về triển vọng, thị trường nhà ở Nha Trang sẽ có thêm 34 dự án tương lai với tổng diện tích lên đến 1.100ha.

Đa số dự án là bất động sản gắn liền với đất và tập trung tại khu vực phía Tây và phía Bắc thành phố.

DiaOcOnline.vn - Theo Bizlive