Top

Đất Hà Tây "nóng" đến mức độ nào?

Cập nhật 09/03/2008 09:00

Trước thông tin Hà Tây sẽ sáp nhập về Hà Nội, trong mấy ngày qua thị trường nhà đất khu vực Hà Tây giáp ranh Hà Nội được giới động sản “kháo nhau” là nóng chưa từng thấy, liên tục tăng, có nơi giá đất tăng cả chục lần!?

Báo giới đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Quang Hiếu, Giám đốc Công ty BĐS và xây dựng VietSan, để làm rõ vấn đề này.

* Là một công ty môi giới và đầu tư BĐS khu vực Hà Tây là chủ yếu, vậy trong mấy ngày qua giao dịch nhà đất trên địa bàn này như thế nào, thưa ông?

Hiện nay, Hà Tây chúng tôi chia thành 3 trục chính là quốc lộ 6 qua thị xã Hà Đông đường Láng - Hòa Lạc qua Thạch Thất, Quốc Oai nối lên khu đô thị CNC Hòa Lạc, Trung tâm du lịch sinh thái Sơn Tây - Hòa Bình hướng quốc lộ 32 và Hoàng Quốc Việt kéo dài. Đó là những khu sôi động nhất.

* Ba trục chính như ông vừa khẳng định thì hướng nào được xem là lựa chọn "số một" của khách hàng hiện nay?

Trong 3 hướng trên, Láng - Hòa Lạc là số một, con đường này đang được mở rộng lên, hiện nay được đánh giá là khu vực “hot” rất khó chen chân. Tuy nhiên đến thời điểm này đất thuộc 3 trục chính này đều tăng “chóng mặt” cả.

* Có thông tin trong mấy ngày qua trên địa bàn tỉnh Hà Tây đất có nơi tăng cả chục lần. Thông tin này là đúng hay sai, thưa ông?

Tôi khẳng định giá tăng mạnh là đúng! Còn tăng cả chục lần chỉ là đồn thổi! Ví dụ đất ở thành phố Hà Đông được các nhà đầu tư rất ưa chuộng, giá tăng  cũng chỉ gấp đôi. Còn các vùng quê của Hà Tây giá đất rục rịch tăng nhẹ.



Bùi Quang Hiếu, Giám đốc Công
ty BĐS và xây dựng VietSan.

Những mảnh đất nằm sâu trong ngõ nhỏ, địa bàn heo hút trước khi có thông tin sáp nhập Hà Tây vào Hà Nội giá chỉ 2-3 triệu/m2, nay chủ nhân đòi 6 triệu/m2, nếu làm sổ đỏ khách hàng phải trả 7 triệu/m2.

Đất và nhà thuộc dự án hoặc gần các dự án cũng chỉ tăng khoảng 2-3 lần, khoảng 20 - 25 triệu/m2.

Khu vực quốc lộ 6 cuối năm ngoái giá chỉ khoảng 15 triệu/m2 nay đã  bị đẩy lên 35 triệu/m2. Đất chia lô ở khu Văn Quán một thời im ắng nay được giao dịch ở mức xấp xỉ 30 triệu/m2.

Xa hơn một chút như đô thị mới Văn Phú, Văn Khê trước kia dưới 10 triệu m2 nay giá đất tăng lên 25 triệu/m2.

* Trong những ngày qua, các đối tượng khách hàng tập trung vào Hà Tây mua đất chủ yếu là giới nào, thưa ông?

Các nhà đầu tư lớn chưa nhiều. Mà chủ yếu khách nhỏ lẻ có nhu cầu mua. Chẳng hạn như một số người họ có tiền, trước thông tin Hà Tây về Hà Nội, họ bỏ tiền nhàn rỗi ra mua.

Cụ thể, giao dịch tại Công ty tôi trong mấy ngày qua tăng khá mạnh, nhu cầu mua nhà đất mạn sát Mỹ Đình như Hoài Đức - Quốc Oai... là chính. Vì thế mà giá đất trong khu vực này đẩy lên khoảng 4-5 lần so với bằng giờ tháng trước.

* Giá đất tăng cao như vậy, theo ông, những “hệ luỵ” gì sẽ kéo theo nó?

Sẽ xuất hiện ồ ạt các dự án bất động sản của các chủ đầu tư trong và ngoài nước. Theo thống kê chưa đầy đủ của chúng tôi, hiện nay Hà Tây có 130 dự án về bất động sản đang trong quá trình xây dựng hoặc lập kế hoạch.

Rất nhiều các dự án là các khu đô thị hoàn hảo với mật độ dân số thấp hơn nhiều so với các khu dân cư thường thấy trong khu vực nội thành Hà Nội.

* Vậy xét về mặt rủi ro khi mua đất trên địa bàn tỉnh Hà Tây lúc này, thưa ông?

Theo chúng tôi là không!? Vì đến thời điểm này có rất nhiều công ty đổ bộ vào tỉnh này. Còn thật sự Hà Tây mà về Hà Nội thì sẽ không có sự rủi ro nào cả.

Sự đổ bộ ồ ạt của các công ty như: Contrexim xây dựng khu đô thị 130 ha, Công ty Viễn thông Sài Gòn đầu tư một khu công nghiệp đô thị hơn 200 ha, Posco - Vinaconex đầu tư khu đô thị lớn nhất miền Bắc là Bắc và Nam An Khánh.

Giáp ranh Hà Nội cũng có các nhà đầu tư lớn như Sudico, Booyung và những nhà đầu tư nước ngoài có tên tuổi như Hyundai RNC, Indochina Capital...

Chưa hết, mới đây UBND tỉnh Hà Tây vừa có quyết định cho phép một loạt các nhà đầu tư lập quy hoạch phát triển những khu đô thị mới thuộc địa bàn giáp ranh giữa TP Hà Đông và Hà Nội.

* Với tình trạng đất lên giá như hiện nay có nhiều thông tin cho rằng người dân “bán đất ồ ạt”, vậy thông tin đó có chính xác không?

Cũng không phải đâu. Trong mấy ngày hôm nay chúng tôi có nhận được gần 30 đơn đặt hàng nhưng tìm đất mua đúng theo như ý của khách là rất khó.

* Xin cảm ơn ông!

Theo VTC News