Top

Đất cho hậu sự của cư dân đô thị

Cập nhật 07/11/2008 01:00

Mặc cho thị trường bất động sản rơi vào cảnh “đóng băng”, việc đầu tư hạ tầng chuẩn bị nơi yên nghỉ cho cư dân ở các đô thị đến ngày “trăm tuổi” vẫn là việc không thể nấn ná, chờ... giá đất giảm, nhất là nguồn cung loại đất này ngày càng khan hiếm.

Từ cuối năm 2007, ông Liễu Hồng Thuận, Giám đốc Công ty TNHH Long Khê (tỉnh Long An) đã nhìn thấy thị trường tiềm năng này và quyết định đầu tư gần 100 tỉ đồng để xây dựng nghĩa trang Hoa viên Gò Đen trên diện tích 24 héc ta; trong đó, đất địa táng chiếm 50%, phần còn lại là đất trồng cây xanh, vườn hoa và đường nội bộ. Đây là khu nghĩa trang tư nhân được xây dựng một cách bài bản đầu tiên ở ĐBSCL.

Ông Thuận cho biết, ý tưởng lúc đầu khi xây dựng nghĩa trang này là đáp ứng cho nhu cầu cải táng những ngôi mộ bị giải tỏa, di dời để giao mặt bằng cho các công trình, dự án; nhưng rồi khi đi vào khai thác thì dự án này còn đáp ứng được nhu cầu cho cả người dân ở TP HCM.

Theo ông Đặng Văn Sáng, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An, với tốc độ đô thị hóa diễn ra chóng mặt như hiện nay thì nhu cầu nền đất địa táng sẽ ngày càng trở nên khan hiếm; do vậy mà trong thời gian gần đây đã có ít nhất năm nhà đầu tư đến Long An để thăm dò, tìm cơ hội đầu tư vào loại dự án này.

Nhìn thấy tiềm năng thị trường bất động sản đặc biệt này ở Cần Thơ, Công ty Cổ phần Mê Kông ra đời từ quyết định của ông Ngô Phúc Hiện đầu tư 40% trong số vốn điều lệ 50 tỉ đồng, đặt trụ sở chính đặt tại ấp Tầm Vu 1, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Công ty cổ phần Mê Kông có chức năng đầu tư khai thác và cung cấp dịch vụ nghĩa trang với dự án được phê duyệt gồm khu hoa viên nghĩa trang Tầm Vu, trên diện tích khoảng 13 héc ta; trong đó đất địa táng chiếm 55%, còn lại là các hạng mục phụ: nhà tang lễ, lò hỏa táng, nhà lưu hài cốt, vườn hoa và đường nội bộ…

Ông Ngô Phúc Hiện nói: “Tại khu trung tâm thành phố Cần Thơ hiện nay chỉ có hai nghĩa trang dành cho nhân dân, trong đó khu nghĩa trang từ thiện Cái Răng đã hết chỗ, khu nghĩa trang Mỹ Khánh tuy còn nền địa táng nhưng hạ tầng rất kém. Với lợi thế về vị trí gần trung tâm đô thị của Cần Thơ nhưng lại thuộc địa phận tỉnh Hậu Giang nên nền địa táng tại khu nghĩa trang Tầm Vu chắc chắn sẽ có giá rẻ hơn rất nhiều so với khu nghĩa trang Mỹ Khánh”.

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG