Top

Đào tạo nghiệp vụ BĐS: Chất lượng chưa cao

Cập nhật 29/09/2009 13:55

Bộ Xây dựng cho biết, hiện trên toàn quốc (số liệu tính đến tháng 8/2008) có 78 cơ sở đào tạo đã được Bộ Xây dựng công nhận đủ điều kiện hoạt động đào tạo môi giới BĐS, định giá BĐS và quản lý, điều hành sàn giao dịch BĐS (TP.HCM có 20 cơ sở đào tạo, Hà Nội có 49 cơ sở, các cơ sở còn lại thuộc các tỉnh Bình Dương, Vũng Tàu, Quảng Ninh, Đồng Nai, Đà Nẵng).

Tính đến 31/8/2009, tổng số lượng chứng chỉ hành nghề BĐS đã cấp là 10.344 chứng chỉ, trong đó có 7.429 chứng chỉ môi giới BĐS và 2.915 chứng chỉ định giá BĐS.

TP.HCM có nhiều sàn giao dịch BĐS hơn Hà Nội nhưng lại có ít cơ sở đào tạo nghiệp vụ BĐS hơn. Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, số lượng các cơ sở đào tạo nghiệp vụ BĐS đã được công nhận khá nhiều, nhưng phần lớn các cơ sở đào tạo có tư cách pháp nhân là các Cty, chưa có nhiều cơ sở đào tạo là các trường cao đẳng, đại học hoặc các viện nghiên cứu liên quan tới BĐS, xây dựng; điều đó cho thấy các cơ sở đào tạo lớn, chuyên nghiệp chưa chú trọng đúng mức tới mảng đào tạo này. Thực tế này khiến cho chất lượng đào tạo hiện nay chưa cao, mặc dù phần lớn các cơ sở đào tạo đều có ý thức tuân thủ đúng các quy định pháp luật về đào tạo nghiệp vụ BĐS.


DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng