Top

Đã có 208 hộ gia đình cá nhân được vay vốn mua nhà

Cập nhật 20/08/2013 14:36

 Tính đến ngày 13/8, Ngân hàng Nhà nước đã giải ngân được cho 208 hộ gia đình cá nhân vay tiền theo gói tín dụng 30.000 tỷ đồng, với tổng sổ tiền là 49 tỷ đồng.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, so sánh với thời hạn chốt ngày 30/6, đã có thêm 19 khách hàng tiếp cận gói tín dụng trên với số tiền vay là 3,46 tỷ đồng. Khi một số dự án đủ điều kiện bán hàng, số tiền được giải ngân sẽ tăng mạnh trong quý 4 năm nay.


Được biết, tới đây, người thu nhập thấp sẽ có thêm cơ hội mua nhà tại Hội chợ triển lãm thương mại - Phiên giao dịch bất động sản lần thứ 2 với chủ đề "Nhà ở xã hội và nhà cho nhu cầu thực" sẽ được tổ chức vào ngày 18/10 đến 20/10/2013.

Theo ông Phan Thành Mai - Tổng thư ký Hiệp hội bất động sản Việt Nam - Trưởng ban tổ chức, khó khăn của người mua nhà ở xã hội hiện nay là việc các cơ quan địa phương chưa xác nhận đơn đăng ký mua nhà của người dân, khiến người cần nhà ở thực gặp khó khăn khi mua nhà.

Có 2 đối tượng được vay tiền mua nhà trong gói 30.000 tỷ đồng. Thứ nhất là người thuộc diện thu nhập thấp, những người này là chỉ cần có hợp đồng đã ký với doanh nghiệp bán nhà thu nhập thấp là đủ điều kiện nộp hồ sơ ra ngân hàng vay tiền. Khi ra ngân hàng, cần có thêm điều kiện là có khả năng trả nợ ngân hàng.

Để có được hợp đồng mua bán nhà thu nhập thấp phải có đủ yếu tố khó khăn về thu nhập, nhà ở. Đối với những người mua nhà thương mại dưới 70m2 và có giá trị dưới 15 triệu đồng/m2 thì đối tượng này cũng được vay và phân làm 2 nhóm. Nếu là công chức, viên chức nhà nước, hưởng lương ngân sách nhà nước thì chỉ cần lấy xác nhận của cơ quan nơi đang công tác về điều kiện ở.

Đối với những người làm công ăn lương ở các doanh nghiệp, làm nghề tự do, người lao động ngoài không ăn lương nhà nước thì phải có giấy xác nhận của UBND phường, nơi mình cư trú về việc khó khăn về nơi cư trú.


DiaOcOnline.vn - Theo tạp chí điện tử Nhịp sống số