Top

Cuối năm, dịch vụ dọn nhà "hốt bạc"

Cập nhật 04/02/2008 15:00

Dạo qua các "công ty" dọn dẹp nhà cửa ở một số tuyến phố như Trần Quang Khải, Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Thái Học (Hà Nội)… vào thời điểm cuối năm đều thấy “cả núi” công việc được các gia chủ đặt hàng qua điện thoại.

Đây là một loại hình dịch vụ mới phát triển ở Hà Nội, nên nhiều công ty, văn phòng nắm bắt được nhu cầu này đã đua nhau  "nở rộ". Số lượng các đơn vị tham gia vào thị trường tăng khoảng 30%. Sự cạnh tranh ráo riết giữa các cơ sở và văn phòng kiểu này đã khiến giá dịch vụ giảm khoảng 10% so với ngày thường.

Theo khảo sát của chúng tôi, hiện nay trên địa bàn Hà Nội có hàng trăm cơ sở, văn phòng chuyên về dịch vụ kinh doanh, dọn dẹp và tân trang nhà cửa. Mỗi cơ sở có hàng chục loại hình dịch vụ khác nhau với 2 phương thức chủ yếu là trọn gói hoặc thuê theo từng công việc cụ thể.

Giá thuê trọn gói dọn dẹp, lau chùi nhà cửa khoảng 250.000 - 300.000 đồng/lần. Nếu công việc cụ thể, giá rẻ hơn, khoảng từ 70.000 đến 100.000 đồng/lần. Còn đối với các văn phòng, công ty làm việc thì giá đắt hơn, tùy theo diện tích m2 và dụng cụ trong phòng… Tuy nhiên giá cũng dao động từ 500.000 đến 700.000 đồng/lần.

Tìm đến phố Trần Quang Khải, chúng tôi bắt gặp hàng chục cửa hàng dịch vụ dọn dẹp, giặt là quần áo đang tất bật với công việc.

Anh Nguyễn Đăng Minh, chủ cơ sở dịch vụ dọn dẹp và tân trang nhà trên phố Trần Quang Khải cho biết: "Tuy số cơ sở chuyên doanh về dịch vụ này có tăng hơn năm ngoái, nhưng không vì thế mà số lượng khách hàng thuê dịch vụ này giảm đi. Giá cả mỗi cửa hàng dịch vụ một khác, và đa dạng để khách hàng lựa chọn." Theo anh Minh, thời gian cách Tết Nguyên đán khoảng 10-15 ngày là lúc đắt hàng nhất.

Để phục vụ ''thượng đế'', năm nay, thậm chí các siêu thị mới khai trương, trung tâm thương mại… lớn cũng "bung ra" các dịch vụ sau bán hàng như: dọn dẹp nhà cửa, vận chuyển đồ đạc, hàng hoá đến địa chỉ mà khách hàng yêu cầu với giá cả phải chăng.

Hiện nay, loại hình dịch vụ dọn dẹp nhà cửa cuối năm trên địa bàn Hà Nội  thu hút khá đông khách hàng… Tuy nhiên, trong số nhiều cơ sở kinh doanh đứng đắn thì cũng không ít cơ sở dịch vụ làm ăn kiểu "chộp giật", cẩu thả, tự ý tăng giá phục vụ, phá hợp đồng, chặt chém khách hàng nhằm kiếm lời vào những ngày gần Tết Nguyên đán.

Vì vậy, trước khi quyết định thuê một dịch vụ dọn dẹp tân trang lại nhà cửa của mình khang trang, sạch sẽ và vừa ý mình thì gia chủ hãy cẩn trọng, tham khảo kỹ giá cả, chất lượng phục vụ tại các cơ sở, kẻo lại mất tiền mua sự bực mình vào những ngày Tết..

Theo Hà Nội Mới