Top

Chủ đầu tư địa ốc chạy đua bán nhà bằng chiêu 'cực độc'

Cập nhật 23/09/2014 09:16

Thị trường địa ốc thời gian gần đây liên tục đón nhận những hình thức bán nhà "cực độc" của các chủ đầu tư nhằm thu hút khách hàng về dự án của mình.

Nhà cũ đổi nhà mới

Đây được coi là hình thức "độc đáo" nhất chưa từng có trên thị trường bất động sản hiện nay. Chủ đầu tư Dự án Tổ hợp TMDV và căn hộ cao cấp The Pride (Lê Văn Lương, Hà Nội) là Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát vừa đưa ra thông báo từ ngày 27 - 28/9, công ty sẽ tổ chức ngày hội Nhà đổi nhà.

Theo đó, những khách hàng đã sở hữu căn hộ tại dự án này nhưng chưa ứng ý về diện tích, hướng,… hoặc tổng giá trị căn nhà không phù hợp với khả năng tài chính mà vẫn có nhu cầu định cư tại dự án thì có thể đổi nhà với khách hàng khác có căn hộ phù hợp nhu cầu, hoặc quỹ căn hộ từ chủ đầu tư.

Phối cảnh Tổ hợp chung cư The Pride. Ảnh: Internet

Sàn giao dịch Bất động sản Hải Phát sẽ hỗ trợ tư vấn và miễn phí 100% phí hoa hồng khi Quý khách hàng chuyển đổi căn hộ trong thời gian diễn ra ngày hội. Với Quý khách hàng có nhu cầu mua mới sẽ được tư vấn chọn lựa căn hộ phù hợp và hỗ trợ về mặt thủ tục pháp lý để có thể tiến hành ký hợp đồng nhanh chóng, thuận tiện và đảm bảo.

Theo chủ đầu tư, xuất phát từ mong muốn mang lại một sản phẩm thật sự ưng ý cho khách hàng và nhằm “kích hoạt thị trường” bất động sản, ngày hội Nhà đổi Nhà là một cách thức mới lạ mà Sàn giao dịch bất động sản Hải Phát đưa ra nhằm mục đích giới thiệu toàn bộ dự án cho khách hàng đã mua và chuẩn bị mua sản phẩm.

Dự án Tổ hợp TMDV và căn hộ cao cấp The Pride được xây dựng trên diện tích đất hơn 3,3 ha thuộc khu đô thị mới An Hưng, Hà Đông. Dự án gồm 3 khối nhà cao 35 tầng và 1 tòa nhà trung tâm cao 45 tầng. Cùng với đó, các công trình công cộng được xây dựng quy mô nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi và giải trí của cộng đồng. Diện tích các căn hộ đa dạng bao gồm: 74m2, 80m2, 88m2, 97m2, 101m2, 145m2.

Tính đến thời điểm này, dự án  đang trong giai đoạn hoàn thiện và chuẩn bị bàn giao nhà cho khách hàng. Công ty CP Quản lý & Khai thác Toà nhà PMC và Công ty cổ phần dịch vụ gia tăng bất động sản Thế Kỷ Cenplus vừa được lựa chọn làm đơn vị quản lý và phát triển Tổ hợp chung cư này.

Chạy đua khuyến mãi

Vì thế để kích cầu, chủ đầu tư đều đưa ra những chính sách khuyến mãi, ưu đãi đối với khách mua. Những hình thức truyền thống như tặng gói nội thất, hỗ trợ lãi suất, tặng những phần quà có giá trị như ti vi, tủ lạnh, vé đi du lịch, vàng,….đều được áp dụng.

Cuộc đua này đang nóng lên mỗi ngày, khi nhiều dự án lớn vào cuộc. Vinhomes Riverside mở bán biệt thự Anh Đào trong đó sẽ tặng gói nội thất giá trị lên tới 3 tỷ đồng cho khách dọn về ở trước tết Âm lịch 2015, được vay vốn lãi suất 0% trong vòng 2 năm, miễn phí 10 năm quản lý.

Tòa R1 Royal City dành khuyến mãi gói nội thất lên tới 550 triệu đồng tùy từng căn....Khi mua căn hộ Ellipse Tower, khách hàng cũng được tặng 10 chỉ vàng, hay mua căn hộ Mullberry Lane được tặng 126 triệu đồng/căn,…

Điều này chứng tỏ chủ đầu tư đang nhắm đến khách hàng có nhu cầu mua ở thực, đối tượng có nhu cầu bức thiết về nhà ở. Đồng thời hỗ trợ phần nào về mặt tài chính, kéo giá nhà xuống nhằm kích cầu, đẩy mạnh doanh số, thu hút khách hàng,…

Không chỉ mải miết với các đợt khuyến mãi rầm rộ, để có thể bán được hàng nhiều chủ đầu tư bất động sản còn phải nổ lực hơn trong việc phát triển dự án, đáp ứng nhu cầu ở của người mua. Nói theo cách của ông Trần Như Trung, Phó TGĐ Tân Hoàng Minh thì hiện nay chủ dự án “vất vả” hơn nhiều, họ phải làm việc nhiều hơn, chứ không chỉ là chuyện “bán” như trước đây. Hay như cách hiểu của G.S Đặng Hùng Võ thì chủ dự án hiện nay đã “biết cách làm” hơn trước.

Bên cạnh việc hút người mua thực, một hướng mới hiện nay mà chủ dự án gần đây còn là tìm nhiều cách thỏa mãn nhu cầu đầu tư của giới trung lưu, khi mà một số kênh đầu tư khác chưa hiệu quả, đặc biệt là tiền gửi ngân hàng.

Nhận thuê lại với lợi tức cao

Nhà đầu tư hiện nay khôn ngoan và thực dụng hơn so với trước. Họ không quá kỳ vọng vào lợi nhuận cao trước mắt, mà thay vào đó là tìm kiếm những sản phẩm vừa có tiềm năng tăng giá và đáp ứng được dòng tiền đầu tư dài hạn. Có thể 1-2 năm, 5 năm thậm chí là lâu dài với kỳ vọng lợi nhuận không quá lớn là có thể đầu tư được.

Xuất phát từ nhu cầu này, các “chiêu” lạ trong việc bán hàng đang xuất hiện ngày càng nhiều ở những đợt mở bán dự án. Mới đây, Little Việt Nam do Syrena Việt Nam đầu tư tại Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh, công bố với các nhà đầu tư tại Hà Nội.

Thông cáo mà chủ dự án này công bố với giới truyền thông tại Lễ công bố mới đây về dự án, đơn vị này cam kết nhận thuê lại hoặc hỗ trợ cho thuê căn nhà mà khách hàng mua với khoản tiền là 288 triệu đồng trong 2 năm. Với tổng giá trị căn nhà (3 tầng gồm cả tầng 1 diện tích kinh doanh) từ 2,6 tỷ đồng, diện tích từ 76m2 đến 155m2 thì có thể tính toán được lợi tức từ căn nhà trong 2 năm khoảng 5,5%/năm.

Cuộc đua này hiện nay cũng đã trở nên khốc liệt hơn. Hai dự án căn hộ cao cấp mà Siêu Thị Dự Án –STDA tung ra gần đây là Dophin Plaza và Star City Lê Văn Lương đều có hình thức này. Cụ thể, Dophin Plaza cam kết với khách mua nhận thuê lại với giá từ 1.000 -1.700 USD/căn/tháng ổn định trong 3 năm, theo tính toán về giá bán và giá thuê thì lợi tức ở đây khoảng 6%.

Còn ở căn hộ Star City Lê Văn Lương, nhận cho thuê lại căn hộ của khách hàng với giá từ 8 triệu đồng/ tháng/ căn, cùng với đó là cho khách trả chậm trong 2 năm lãi suất 0%. Theo tính toán của STDA, chỉ với 1 tỷ đồng ban đầu, lãi suất trên đồng vốn của khách mua tương đương 10%/năm trong năm đầu tiên.

Hình thức này trước đây cũng đã có một chủ dự án căn hộ cao cấp tại khu vực Tây Hồ Tây áp dụng, đó là chủ dự án Watermark, đầu năm vừa rồi đơn vị này cũng đã cam kết với khách mua với lợi tức 14%/năm. Theo tính toán của chủ dự án thì trong năm đầu tiên họ sẽ trả tiền thuê cho khách mua tới 80 triệu đồng/tháng, cho dù căn hộ đó có cho thuê được hay không.

Chạy đua khuyến mãi và giờ đây là cam kết nhận thuê lại, là những cách thức bán hàng mà đại đa phần các dự án bất động sản đang áp dụng mỗi khi mở bán. Điều này đang không chỉ tạo nên môi trường cạnh tranh hơn trên thị trường, mà còn đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người mua.

DiaOcOnline.vn - Theo VTC News