Top

Cần Thơ: Nhiều dự án… đua nhau mọc cỏ

Cập nhật 10/01/2008 11:00

Đất có quy hoạch trở thành những dự án xây dựng của nhà nước, đồ án quy hoạch đã được cắm để giữ, tuy nhiên giữ đó, treo mãi đến nổi chỉ có cỏ mọc lên chứ chẳng thấy công trình đâu.

Một số tuyến đường mới mở ở Cần Thơ có nhiều dự án đang được hình thành. Ở quận Ninh Kiều tuyến đường quốc lộ 91B có một số dự án thuộc hành chính nhà nước như Kho bạc nhà nước Cần Thơ, Bảo hiểm xã hội Cần Thơ, Cục thuế Cần Thơ… Ở quận Cái Răng bên bờ nam sông Hậu cũng có nhiều dự án như trường học, khu vui chơi, các khu chung cư… đã được quy hoạch cụ thể.

Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là có một số dự án đã hình thành khá lâu, có đồ án quy hoạch hẳn hoi nhưng lại không thấy các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng.

Các dự án "tồn đọng" lại cho cỏ mọc lên um tùm đến nổi chẳng còn nhìn ra bảng hiệu của dự án. Tuyến đường thì chưa được cải tạo nâng cấp lại nên ổ gà, ổ voi, bụi bay mịt mù làm ảnh hưởng đến người đi đường và nhiều nhà dân.

Dự án Trường Đại học Y dược Cần Thơ thì mặt bằng chưa giải quyết xong nên vẫn chưa tiến hành xây dựng nên phải mượn một số cơ sở trên địa bàn Cần Thơ để giảng dạy cho sinh viên.

Khi đó các quy hoạch về đất đai lại ít khi được công khai cho người dân biết. Thậm chí người dân muốn biết phải tốn một khoản tiền. Ông Lê Hồng Phát - Giám đốc Sở xây dựng cho biết: cung cấp thông tin là trách nhiệm của các ngành liên quan và hoàn toàn miễn phí.

Theo Dân Trí