Top

Các khu công nghiệp của Hà Nội kín chỗ

Cập nhật 24/10/2008 10:00

Theo khảo sát của Công ty CBRE Việt Nam (chuyên về tư vấn, quản lý BĐS): các khu công nghiệp (KCN) của Hà Nội (cũ) có tỷ lệ lấp đầy đạt gần 100%, ngoại trừ 14 hecta đang quy hoạch thuộc giai đoạn II KCN Nội Bài.

Hà Tây, hiện nay đã là một phần của Hà Nội mở rộng, có bốn KCN với tổng diện tích đất là 1.268 hecta, bao gồm: KCN Thạch Thất - Quốc Oai (156 hecta), KCN Phú Mỹ (170 hecta), KCN Bắc Thường Tín (388 hecta) và KCN Phụng Hiệp (172 hecta); và một khu công nghệ cao Hòa Lạc với diện tích đất 1.568 hecta.

Hiện tại chỉ có KCN Phú Nghĩa và khu công nghệ cao Hòa Lạc còn diện tích đất trống cho thuê. KCN Thạch Thất - Quốc Oai đã được lấp đầy từ quý trước. Các KCN Bắc Thường Tín và Phụng Hiệp vẫn chưa tiến hành giải phóng mặt bằng.

Các KCN mới hiện đang hình thành tại các tỉnh phía Đông kế cận Hà Nội như Hưng Yên và Bắc Ninh. Các KCN đang hoạt động của Hà Nội hầu như không còn diện tích trống để cho thuê, trong khi Hưng Yên và Bắc Ninh lại đang nổi lên là những khu vực lớn thu hút các dự án KCN. Mối quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài vẫn chủ yếu là các vị trí đẹp gần Hà Nội và dọc hành lang Hải Dương - Hải Phòng.

Theo đó, Sumitomo chuẩn bị đưa vào hoạt động KCN Thăng Long II trên trục đường quốc lộ 5 và quốc lộ 39A tại Hưng Yên. Với thành công của KCN Thăng Long I, dự kiến sẽ có nhiều khách thuê nước ngoài, đặc biệt là các khách thuê Nhật Bản, chào đón nguồn cung mới sẽ đi vào hoạt động trong quý IV năm nay.

DiaOcOnline.vn - Theo Hà Nội Mới