Top

BĐS Đà Nẵng: Nhà đầu tư thận trọng với phân khúc đất nền và biệt thự

Cập nhật 25/10/2011 09:50

Chỉ có hơn 1.000 trên tổng số 12.000 lô đất nền được đưa ra thị trường trong quý 3, trong khi phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng không có nguồn cung mới.

Theo khảo sát của công ty TNHH CBRichard Ellis Việt Nam (CBRE), phân khúc đất nền và biệt thự nghỉ dưỡng luân phiên tăng nhiệt trong quý 1 và quý 2 năm nay thì sang quý 3, cả 2 phân khúc này đều chững lại do thị trường khó khăn.

Trong quý 3, phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng không có nguồn cung mới. Tỷ lệ bán phân khúc này đạt 53,8%, tăng 0,5% so với quý 2 nhưng giảm 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong thời buổi thị trường khó khăn, các chủ đầu tư đã thận trọng hơn với việc cân nhắc giảm diện tích biệt thự và tăng các dịch vụ tiện ích để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Tại phân khúc đất nền, các chủ đầu tư thận trọng tung ra số lượng nền ít hơn nhiều do thị trường đất nền không còn sốt nóng như trước. Nguồn cung mới trong quý 3 là gần 1.020 nền từ 2 dự án mới và 2 dự án hiện hữu.

Trong khi thị trường bất động sản được kỳ vọng sẽ sôi động vào cuối năm, nguồn cung mới trong quý này thấp hơn rất nhiều so với nguồn cung mới 3.600 nền trong quý 2 và 3.200 trong quý 1 do chủ đầu tư cân nhắc việc tung hàng trong lúc thị trường khó khăn. Hầu hết các dự án mới trong quý này được tung ra trong tháng 9 và tiếp tục được tung ra trong tháng 10 do niềm tin tăng lên.

Tổng cung đất nền trong quý này là 12.061 nền với giá chào bán tại tất cả các khu vực tiếp tục trên đà giảm giá từ 1 - 5%. Cụ thể, đất nền khu vực Tây Bắc có giá 3,8 - 15 triệu đồng/m2, giảm 2 - 5%. Khu Đông có giá 8,5 - 46,8 triệu đồng/m2, giảm đến 3%. Khu Nam có giá 4,85- 17 triệu đồng/m2, giảm 2 - 5%.

CBRE nhận định thị trường đất nền dự kiến sẽ được mở rộng đến phía Nam và Tây Nam của thành phố do các khu vực này có nguồn đất lớn. Trong 2 quý tới, giá trung bình và số lượng giao dịch được dự đoán sẽ không tăng nhiều do tình hình kinh tế còn khó khăn và nguồn cung thị trường đất nền còn rất lớn.

Tuy nhiên, thị trường đất nền tại Đà Nẵng vẫn còn tiềm năng do lĩnh vực này còn sự gia tăng giá trị trong tương lai. So với Hà Nội và TPHCM, giá đất tại thành phố này vẫn mềm hơn.

Theo CBRE, có hơn 4.000 lô đất nền mới đang chờ đợi được tung ra thị trường mặc dù một số chủ đầu tư đang nghĩ đến việc xây dựng nhà để nhắm đến nhà đầu tư dài hạn và người mua sử dụng cuối cùng.

DiaOcOnline.vn - Theo DVT