Top

Bắt "sóng" đầu tư bất động sản Phú Quốc

Cập nhật 11/01/2021 11:18

Việc Phú Quốc trở thành Thành phố không chỉ là sự thay đổi về tên gọi mà nó còn nằm trong quy hoạch chung về đô thị và có ảnh hưởng đến nền kinh tế xã hội chung trong cả khu vực.

Bà Đặng Phương Hằng – TGĐ CBRE Vietnam

Trong những năm qua, cơ sở hạ tầng của Phú Quốc đã phát triển mạnh mẽ, từ đường hàng không, đường bộ và đường thủy. Đặc biệt là đường không, sân bay Phú Quốc ngày càng được kết nối với các địa phương khác trong cả nước, số đường bay tăng đáng kể. Trong năm 2020 dù có đại dịch nhưng sân bay Phú Quốc vẫn không ngừng kết nối với các điểm đến khác tại Việt Nam.

Đầu tư vào bất động sản Phú Quốc trong giai đoạn này đặc biệt tại những khu vực có hệ sinh thái được đầu tư bài bản đã bắt đúng sóng, hứa hẹn tiềm năng phát triển trong tương lai. Dự kiến khi lên TP dân số Phú Quốc sẽ tăng gần 3 lần đến năm 2030.

Với những chính sách đầu tư ưu đãi vào Phú Quốc thời gian tới, làn sóng đầu tư vào Phú Quốc sẽ tăng mạnh. Số lượng nhân sự cấp cao làm việc tại Phú Quốc tăng lên sẽ làm tăng nhu cầu phát triển các khu đô thị gắn liền với du lịch nhằm đáp ứng nguồn cầu về nhà ở và lưu trú trong tương lai.
Nguồn cung hiện tại thị trường bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc

Giai đoạn 2016 - 2019 chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc không chỉ về khách quốc tế mà cả khách nội địa đến Phú Quốc. Năm 2020 có biến động của Covid-19, nhưng số khách nội địa chỉ giảm 31% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn nhiều sự giảm khách nội địa của các tỉnh TP lớn khác trong nước như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa (giảm 55-77%).

Nguồn cung bất động sản tại Phú Quốc cũng tăng rất nhanh. Giai đoạn 2016 – 2020, bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng đã tăng rất nhanh, không chỉ số lượng mà cả chất lượng. Đặc biệt nguồn cung căn hộ du lịch, phòng khách sạn, shophouse tăng mỗi năm lần lượt là 53%, 35% và 112%. Tôi xin lưu ý đến thời điểm cuối năm 2020 tại Phú Quốc vẫn chưa có dự án căn hộ sở hữu lâu dài nào.

Những năm gần đây những chủ đầu tư trường vốn, có tầm nhìn dài hạn đang có xu hướng đầu tư cả hệ sinh thái du lịch “tất cả trong 1”, dựa trên 3 chân kiềng là ất động sản cao cấp, vui chơi giải trí và du lịch nghỉ dưỡng. Đây là điểm sáng, là tin vui cho các nhà đầu tư cá nhân vì bất động sản trong hệ sinh thái như vậy sẽ bảo toàn giá trị bất động sản, đồng thời là tiền đề cho bất động sản gia tăng giá trị trong thời gian tới.
Nguồn cung bất động sản tại Phú Quốc đang tăng nhanh

Mô hình phát triển theo hệ sinh thái đã được phát triển ở nhiều nước trong khu vực như Singapore, Thái Lan, Malaysia. Giá trị bất động sản ở các khu vực này đã tăng vượt trội trong các năm qua.

Ví dụ dự án Sentosa ở Singapore từ cuối 2004 đến 2008 giá trị căn hộ đã tăng 210% so với những dự án tương tự ở địa điểm khác của Singapore. Nơi đây được phát triển theo hướng hệ sinh thái tất cả trong 1 như chúng ta thấy ở Nam đảo hiện tại. Hệ sinh thái Genting - Malaysia thì bất động sản cũng tăng giá vượt trội trong thời gian ngắn.

Hiện tại Nam đảo có 3 dự án hiện hữu đang vận hành của Sun Group đã cung cấp 11% nguồn cung hiện tại trên thị trường khách sạn tại Phú Quốc. Có những thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới đã có mặt tại đây như JW Marriott, Accor, Hilton.

Tương lai, bất động sản gắn liền với du lịch nghỉ dưỡng tại Nam Phú Quốc sẽ tiếp tục nhộn nhịp với việc mở bán các dự án mới. Lần đầu tiên sẽ có những căn hộ sở hữu lâu dài tại đây.

Đặng Phương Hằng – Tổng Giám đốc CBRE Vietnam

DiaOcOnline.vn – Theo DĐDN