Top

Bất động sản phía Tây gặp khó khăn do thiếu vốn

Cập nhật 23/03/2011 13:10

Ảnh minh họa
Bên cạnh đó, giá đất tại khu vực này trước đó đã được đẩy lên quá cao.

Trong cuộc giao lưu trực tuyến “Nhận diện thị trường bất động sản 2011: Cơ hội và rủi ro”, ông Nguyễn Đỗ Việt, Phó Tổng Giám đốc CTCP Sông Đà Thăng Long cho rằng thị trường khu vực phí Tây sẽ gặp khó khăn từ giờ đến cuối năm.

Nguyên nhân là do ảnh hưởng chung của thị trường bất động sản, sự khó khăn của nguồn vốn… Hơn nữa, giá bất động sản khu vực này trước đó đã được đẩy lên quá cao.

Việc Chính phủ thông qua cho phép chuyển khai 153 dự án sẽ là một nguồn bổ sung rất lớn cho thị trường. Các dự án hiện hữu nằm trong đường khu vực vành đai 3 và vành đai 4 đã được bán. Quy hoạch cũng như hệ thống hạ tầng khu vực này sẽ không có nhiều bất ngờ.

“Các dự án đất nền gần khu vực có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đang hoặc chuẩn bị xây dựng gần các trung tâm hành chính quận huyện, hoặc gần các trường đại học theo quy hoạch mới sẽ được nhiều người quan tâm”, ông Việt nhận định.

Việc gia nhập thị trường của Keangnam Hanoi Landmark Tower luôn được cảnh báo sẽ tác động đến giá thuê và kỳ vọng khách thuê tại thị trường khu vực này. Hiện Keangnam đã bàn giao 922 căn hộ và dự kiến đưa vào hoạt động tòa nhà 70 tầng vào tháng 9 tới.

CBRE nhận định, dù giá tại khu vực trung tâm vẫn tăng nhưng giá khu vực phía Tây sẽ giảm sau khi đạt đỉnh vào năm 2010.

DiaOcOnline.vn - Theo DVT