Top

Bất động sản mở bán ồ ạt cuối năm

Cập nhật 14/11/2014 09:25

Trong quí 4-2014, thị trường bất động sản TPHCM trở nên sôi động với nhiều dự án mới được giới thiệu cũng như chào bán với số lượng lên đến hàng chục ngàn đơn vị sản phẩm với sự điều chỉnh quy mô, giá bán phù hợp hơn với khách hàng.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền vừa mở bán đợt 1 gồm 235 căn nhà liên kế tại dự án Mega Ruby tại quận 9 vào cuối tuần trước. Ảnh: Mạnh Tùng

Đáng chú ý nhất trên thị trường là sự quảng bá của Tập đoàn Vingroup cho dự án Vinhomes Central Park tại khu vực Tân Cảng, quận Bình Thạnh được khởi công từ tháng 7 vừa qua. Với vốn đầu tư lên đến 30.000 tỉ đồng và dự kiến khánh thành vào năm 2017, dự án này sẽ cung ứng cho thị trường khoảng 10.000 căn hộ.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Novaland tung ra thị trường hàng ngàn căn hộ tại nhiều dự án khác nhau như Tropic Garden và Lexington Residence (quận 2), The Prince Residence (quận Phú Nhuận), River Gate (quận 4). Bên cạnh đó,  khoảng 3.000 căn hộ tại dự án Masteri Thảo Điền, quận 2 của chủ đầu tư là Công ty Đầu tư Thảo Điền đã chính thức mở bán từ cuối tháng 10.

Ngoài ra, hàng ngàn căn hộ khác đã được công bố các đợt bán mới đến từ các chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Him Lam, Công ty Phát triển Phú Mỹ Hưng, Công ty Đầu tư – Xây dựng Đất Xanh, Công ty Phát triển Bất động sản Phát Đạt…

Theo nghiên cứu của Công ty Cushman & Wakefield, một đơn vị nghiên cứu bất động sản, bắt đầu từ quí 4-2014, thị trường TPHCM sẽ chào đón thêm 52.600 căn hộ từ 61 dự án mới, trong đó khoảng 29% tổng nguồn cung trong tương lai sẽ được mở bán vào từ nay đến hết năm 2015. Những dự án còn lại sẽ được tung ra dần cho đến năm 2016 hoặc xa hơn.

Với số lượng ít hơn nhưng không kém phần sôi động, các dự án nhà phố, nhà liên kế cũng được nhiều chủ đầu tư chào bán với các mức giá cạnh tranh. Chẳng hạn, Công ty Lê Thành đang mở bán dự án nhà phố Lê Thành An Lạc tại quận Bình Tân còn Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền vừa mở bán đợt 1 gồm 235 căn nhà liên kế tại dự án Mega Ruby tại quận 9…

Trước đó đã có ý kiến từ nhiều chuyên gia lo ngại thị trường bất động sản sẽ “bội thực” sản phẩm nhà ở và quay về thời kỳ khó khăn những năm 2007-2008.

Trao đổi với TBKTSG Online, ông Nguyễn Ngọc Thành, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, số lượng sản phẩm mà các chủ đầu tư công bố sẽ được họ mở bán theo nhiều đợt, kéo dài trong nhiều năm nên thị trường khó xảy ra tình trạng cung vượt quá cầu.

Ngoài ra, ông Thành cho biết, trong thời gian qua nhiều chủ đầu tư đã rời bỏ “sân chơi” bất động sản nên những chủ đầu tư vẫn còn trụ được trên thị trường và tung sản phẩm mới là những doanh nghiệp có tiềm năng thực sự. Có thể nói, dịp mở bán nhà ở ồ ạt cuối năm là cơ hội để đánh giá năng lực của các chủ đầu tư sau một quá trình sàng lọc.

Theo nghiên cứu của Cushman & Wakefield, các căn hộ có diện tích từ 40-70 mét vuông với mức giá dao động từ 15-18 triệu đồng/ mét vuông  sẽ tiếp tục được ưa chuộng và phân khúc này cũng sẽ tiếp tục chiếm lượng giao dịch nhiều nhất.


DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG