Top

Bất động sản giải trí: Cán cân dốc ngược!

Cập nhật 15/07/2014 10:59

Thị trường bất động sản Hà Nội có vẻ như đang được đầu tư thiếu cân bằng. Trong khi những mảng phân khúc tồn kho lên đến hàng trăm nghìn tỷ, thì lại có những phân khúc thiếu hụt như bất động sản giải trí.


Theo quan sát của phóng viên, Hà Nội đang tỏ ra thiếu chỗ vui chơi giải trí. Điều này chứng tỏ rằng, thị trường bất động sản giải trí đang có khoảng trống lớn.

Khi Hà Nội vào mùa nóng, nhu cầu vui chơi giải trí của người dân tăng lên đáng kể. Tại các địa bàn càng gần trung tâm, những nơi vui chơi công cộng rất ít và không đủ đáp ứng được các nhu cầu vui chơi, nghỉ mát với lượng người đông.

Trẻ nhỏ muốn được chạy nhảy, vui đùa trong không gian thiên nhiên rộng mở, điểm đến chỉ là bảo tàng Dân tộc học, công viên nước hồ Tây, Thiên đường Bảo Sơn, Tản Đà Resort, Làng cổ Đường Lâm hoặc Bát Tràng.

Những tụ điểm truyền thống như hồ Tây, bờ hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất, Thủ Lệ, Bách Thảo, công viên Nghĩa Đô, Dịch Vọng hay, cầu Long Biên...chỉ có thể dừng chân nghỉ ngơi trong chốc lát và sức chứa không nhiều.

Do đó, mà phần đông người trẻ ở Hà thành vẫn cảm thấy tù túng mỗi khi nghĩ tới chuyện đi chơi đâu, xem cái gì, xa hay gần, rẻ và đắt. Khảo sát cho thấy, vì thiếu điểm vui, nên giới trẻ thường phải ghé vào những tổ hợp giải trí thương mại.

Những ngày nghỉ lễ, cảnh chật chội cũng diễn ra phổ biến ở những tổ hợp giải trí trong nhà như Trung tâm chiếu phim Quốc gia, MiPec, Megastar Bà Triệu, Royal City...

Trao đổi với một số chuyên gia bất động sản thấy rằng, điểm mặt những khu vui chơi mang đủ tiêu chí giải trí, nghỉ ngơi đi kèm với ăn uống rất ít. Hiện chỉ có một số khu nghỉ dưỡng quanh Hà Nội đang xây dựng nhưng vẫn chưa hoàn thiện về cơ sở hạ tầng.

Nguyên nhân của việc thiếu hụt bất động sản giải trí là do quỹ đất thành phố không nhiều mà cung nhà ở vẫn đang thiếu. Trong khi đó để xây dựng khu vui chơi giải trí cần nhiều đất hơn một dự án nhà ở hay trung tâm thương mại.

Một nguyên nhân nữa là do việc đầu tư khu giải trí không thể quay vòng vốn nhanh. Vốn đầu tư khu giải trí lớn, nhưng việc thu lại lợi nhuận lại nhỏ giọt, không đều và cần nhiều thời gian.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng, bất động sản giải trí đang là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư quan tâm đến lĩnh vực bất động sản. Khi nhu cầu đang lớn dần, mà nguồn cung lại thiếu rõ rệt. Tất nhiên, những nhà đầu tư đi trước đón đầu luôn mang lại lợi nhuận khủng.


DiaOcOnline.vn - Theo NDH