Top

Bất động sản bung hàng để "vét" dòng tiền cuối năm

Cập nhật 17/11/2013 16:17

Nắm bắt thời điểm mua nhà cuối năm, nhiều doanh nghiệp bất động sản Hà Nội ồ ạt bung hàng.

Từ đầu tháng 9 đến nay, thị trường địa ốc Hà Nội liên tục đón nhận hàng loạt các dự án bất động sản hấp dẫn với những đợt bung hàng của các chủ đầu tư.

Mới đây, Công ty Cổ Phần Dịch vụ địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cũng đã mở bán nhà liền kề, biệt thự tại Dự án Xuân Phương của Viglacera với mức giá từ 3,5 đến trên 4 tỷ đồng/căn. Hiện, dự án Xuân Phương đã hoàn thiện hạ tầng, nhà đã đủ điều kiện bàn giao, nên đơn vị phân phối vẫn kỳ vọng sẽ bán được số lượng sản phẩm nhất định trong đợt mở bán.

Một chủ đầu tư có tiếng khác với hàng loạt dự án bất động sản mở bán thành công như Đại Thanh, Kim Văn Kim Lũ, đại gia Lê Thanh Thản vẫn tiếp tục triển khai dự án VP5 Linh Đàm dưới hình thức nhà xã hội. Với giả cả hợp lý, trung bình 15 triệu đồng/m2, tọa lạc ở vị trí khá đẹp trong Khu đô thị Linh Đàm, dự án VP5 Linh Đàm ngay từ những ngày đầu mở bán đã thu hút đông đảo người mua quan tâm.


Và cũng mới đây, Công ty Cổ phần COMA18 (CIG) vừa phát đi thông báo điều chỉnh giá bán căn hộ dự án Tòa nhà Westa khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội với giá chỉ còn 17,9 triệu đồng/m2. Dự án sở hữu vị trí khá thuận lợi nằm ở hai mặt tiền đường  Trần Phú (Hà Đông) và trục đường dẫn vào khu đô thị Mỗ Lao.

Trước đó, hàng loạt dự án chung cư giá rẻ khác cũng chọn thời điểm này để bán hàng. Cụ thể, ở phân khúc căn hộ có giá từ 20 triệu đồng/m2, Công ty CP Đất Xanh miền Bắc chính thức chào bán căn hộ Golden West tại khu vực Trung Hòa Nhân Chính. CT2 Trung Văn giá từ 20 triệu đồng/m2, chung cư Tây Hà Tower (Lê Văn Lương kéo dài) có giá từ 19,5 triệu đồng/m2, Skyview Trần Thái Tông giá từ 22 triệu đồng/m2,... Căn hộ Berriver Long Biên của chủ đầu tư Hanco 9 giá khoảng 1,8 tỷ đồng/căn.

Căn hộ khoảng 1 tỷ đồng cũng có nhiều lựa chọn. Dự án The Van Phu - Victoria (Hà Đông) có giá khá từ 14,5 triệu đồng/m2 đã bao gồm VAT và 2% phí bảo trì. Chung cư CT1B Tân Tây Đô, CT12 Văn Phú, Nam Xa La giá từ 560 triệu đồng đến 980 triệu đồng. CT2A Tân Tây Đô (Đan Phượng) có giá chưa đầy 700 triệu đồng/căn, đã bao gồm VAT và nội thất cơ bản. Dự án Sails Tower chuẩn bị bàn giao nhà, giá căn hộ được chào bán từ 16,5 triệu đồng/m2.

Theo nhận định của nhiều chủ đầu tư, cuối năm là thời điểm những khách hàng có nhu cầu về nhà ở thực quyết định mua nhà. Đây cũng là thời điểm dòng kiều hối lớn đổ về, nên thị trường căn hộ, nhất là những dự án đang hoàn thiện, đang trong giai đoạn bàn giao sẽ được nhiều khách hàng quan tâm.  Đặc biệt, một số phân khúc, nhất lại tại các dự án có tiến độ tốt, sẽ tăng mạnh thanh khoản từ nay đến cuối năm.

Chính vì xác định được xu hướng thị trường, nhiều chủ đầu tư đã liên tục mở bán trong thời gian qua. Trong khi đó, nhiều đơn vị phân phối cũng cho biết, đang tích cực trong việc tìm kiếm và đưa nguồn hàng chào bán ra thị trường, đáp ứng nhu cầu của khách mua nhà trong dịp cuối năm.

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia